ฆ่าล้างบัญชีเงินกู้ สาวใหญ่ โดนรัว 6 นัดสยอง

เหตุคนถูกยิงที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์จัดสวน


เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 13 ส.ค. ร.ต.ต.เผชิญ พรหมมี ร้อยเวร สภ.อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์จัดสวน ริมถนนสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ขาเข้ากรุงเทพฯ กม.ที่ 53 หมู่ 5 ต.สามเมือง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธนปพน เคยนิยม ผกก. พ.ต.ท.สมยศ รามกูล รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ปรีชา มาเจริญ รอง ผกก.สส. นำกำลังตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์จัดสวนไม้ ประดับ

จำพวกกระถางต้นไม้ โอ่งมังกร ดิน และปุ๋ย ตั้งอยู่ริมถนน มีชาวบ้านพากันมามุงดูจำนวนมาก พร้อมจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์สยองขวัญที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ ภายในร้านพบเพียงรอยเลือดสาดกระเซ็นอยู่ข้างโอ่งมังกร ส่วนผู้บาดเจ็บถูกช่วยเหลือนำส่ง รพ.ลาดบัวหลวง ทราบชื่อ น.ส.สาลี่ ลาบถาวร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 5 ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา สวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งผ้าถุงสีม่วง ถูกยิงด้วยกระสุนปืน.357 ที่ศีรษะ 2 นัด หน้าอก 2 นัด แขนซ้ายและขวาอีก 2 นัด รวม 6 นัด แพทย์นำเข้าห้องฉุกเฉินพยายามช่วยเหลืออยู่นานกว่า 1 ชม. แต่ไม่ สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ สิ้นใจตายในเวลาต่อมา



สอบสวนนายสัมฤทธิ์ แซ่ตัน อายุ 53 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า


รู้จักผู้ตายมานาน นอกจากจะเปิดร้านขายอุปกรณ์จัดสวนแล้ว ยังเป็นนายทุนปล่อยเงินกู้ที่ชาวบ้านร้านตลาดรู้จักกันดีในนาม “เจ๊ลี่ เงินกู้” ก่อนเกิดเหตุผู้ตายนั่งอยู่หน้าร้าน ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำ นุ่งกางเกงยีน ขี่รถ จยย.ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และทะเบียน มาจอดหน้าร้าน คนนั่งซ้อนท้ายใส่หมวกกันน็อกสีดำลงจากรถปรี่เข้ามาชักปืนกระหน่ำยิง 3 นัดซ้อน คมกระสุนพุ่งเจาะร่างผู้ตาย แต่ยังแข็งใจกระเสือกกระสนวิ่งหนีเข้าไปในร้าน กลับถูกมือปืนโหดตามไปจ่อยิงซ้ำอีก 3 นัดซ้อน จนล้มฟุบแน่นิ่ง เมื่อมั่นใจว่าเหยื่อไม่รอดแน่แล้วจึงวิ่งกลับไปซ้อนท้ายรถ จยย.ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่ พาหลบหนีมุ่งหน้าเข้าไปทางกรุงเทพฯอย่างรวดเร็ว


ต่อมาได้มี นายสมศักดิ์ ลาบถาวร อายุ 50 ปี น้องชายผู้ตายมาให้การว่า

พี่สาวเป็นโสดไม่เคยมีครอบครัว เปิดร้านขายของคนเดียว พูดจาเรียบร้อยไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่ได้ออกเงินกู้ให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดลาดบัวหลวงและชาวบ้านทั่วไป มีลูกค้ามากู้เงินจำนวนมากหลายสิบราย คาดว่ารวมแล้วเป็นเงินหลายล้านบาท มั่นใจว่าชนวนเหตุเป็นการฆ่าล้างหนี้เงินกู้ แน่นอน


ด้าน พ.ต.ท.สมยศ รามกูล รอง ผกก.ป.สภ.อ.ลาดบัวหลวง กล่าวว่า

ผู้ตายมีคนรู้จักมาก เพราะเป็นเจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานสาเหตุมาจากการปล่อยเงินกู้แล้วถูกลูกหนี้ตามมาฆ่าล้างหนี้ จะต้องตรวจสอบว่า ผู้ตายปล่อยเงินกู้ให้ใครไปบ้าง อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องสอบสวนหาสาเหตุอื่นๆ ประกอบไปด้วย พร้อมทั้งให้ชุดสืบสวนลงหาข่าวในพื้นที่เพื่อแกะรอยหาเบาะแสคลี่คลายคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์