ฆ่าผูกคออำพรางคาเรือนจำกลางเมืองคอน

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ก.ค. ร.ต.ท.มนตรี ปานอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช
 
รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หมู่ 7 ต.นาพรุ  อ.พระพรหม ว่า มีผู้ต้องขังผูกคอตายในห้องน้ำเรือนจำ จึงรุดไปตรวจสอบ

โดยทางเรือนจำได้ให้แพทย์นิติเวชเข้าไปชันสูตรศพจนทราบว่าผู้ตาย

คือ นายสำราญ  ทองสงค์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องขังในคดีลักทรัพย์และรับของโจร ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับขื่อในห้องน้ำเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบบาดแผลที่บริเวณลำคอถูกของมีคมเชือดจนหลอดลมขาด และกะโหลกศีรษะยุบ ส่วนที่พื้นมีเหล็กแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนเจ้าหน้าที่เรือนจำทราบว่า เมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้นำนักโทษ รวมทั้งผู้ตายไปทำงานตามภารกิจที่รับผิดชอบ จากนั้นผู้ตายขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ กระทั่งมีเพื่อนมาพบว่าผูกคอเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ นางจำนง ทองสงค์ อายุ 42  ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่เชื่อว่าสามีฆ่าตัวตาย
 
เนื่องจากครอบครัวมีฐานะดี แต่เกิดความเข้าใจผิดจนโดนข้อหาลักทรัพย์และรับของโจรอย่างไม่ได้ตั้งใจ ถูกตัดสินจำคุก 3 ปี ต่อมาได้เลื่อนเป็นนักโทษชั้นเยี่ยมรอการรับพระราชทานอภัยโทษ ทำให้เจ้าตัวดีใจมาก ปัจจุบันทางเรือนจำให้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้คุม คอยตรวจตราหาสิ่งเสพติดและโทรศัพท์มือถือ เพื่อแจ้งให้ผู้คุมทราบ จึงมั่นใจมากว่าสามีไม่มีสาเหตุที่จะคิดสั้นแน่ ส่วนตัวคิดว่าเป็นฆาตกรรมอำพรางเพราะอาจมีนักโทษบางคนไม่พอใจที่สามีคอยช่วยผู้คุม

ด้าน นายสุรพล  แก้วภราดัย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช กล่าวว่า
 
ได้รับรายงานแล้ว ในเบื้องต้นมีความเป็นไปได้ทั้ง การฆ่าตัวตายและถูกฆาตกรรมอำพราง ซึ่งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เก็บ พยานหลักฐานให้มากที่สุด เพื่อเตรียมตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในการให้ความเป็นธรรม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์