ฆ่าผัวต่อหน้าเมีย ขณะหนีภัยโจรป่วนใต้

วัยรุ่นเมาเหล้า จ่อยิงผู้เคราะห์ร้ายจนเสียชีวิต


เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 5 ส.ค. ร.ต.ต.ไพโรจน์ ชนะภัย ร้อยเวร สภ.อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิตบริเวณถนนสายเอเชีย บ้านเขาช่อง หมู่ 3 ต.ถ้ำใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ในท้องที่หมู่ 8 บ้านช่องเขา ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ที่มีเขตติดต่อกัน จึงประสานไปยังตำรวจ สภ.อ. ร่อนพิบูลย์ เจ้าของท้องที่ โดยมี พ.ต.ท.โสภณ วีระสกุล พนักงานสอบสวน สภ.อ.ร่อนพิบูลย์ พร้อมด้วย พ.ต.ท. สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เชิดชาย โมสิกะ สวป. และแพทย์เวร รพ.ร่อนพิบูลย์ ร่วมตรวจสอบ 


ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หมายเลขทะเบียน ณ-7794 สงขลา

จอดชิดขอบถนน ในรถพบข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเกือบเต็มคัน และพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายอับดุลสลาม เสกสรรค์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/18 หมู่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา นอนตายอยู่ข้างรถ ขาพาดอยู่กับรถจักรยานยนต์ ผู้ตายสวมชุดขาวและหมวกสีขาว ลักษณะเหมือนพวกมุสลิม สวมหมวกกันน็อก ตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองที่ลำคอและหัวไหล่ขวา ในที่เกิดเหตุมีนางอาชียะ เสกสรรค์ อายุ 52 ปี ภรรยาผู้ตาย ร่ำไห้ด้วยความเศร้าสลด 


ผู้ตายกำลังจะย้ายบ้านไปอยู่พังงา เพิ่งเดินทางกลับจากการไปดูบ้าน

สอบสวนนางอาชียะให้การว่า ตนกับนายอับดุลสลาม สามีเดินทางออกจากบ้านที่ จ.ยะลา ตั้งแต่เมื่อเช้าวันที่ 4 ส.ค. เพื่อไปดูบ้านใหม่ที่กำลังก่อสร้างใน จ.พังงา โดยตั้งใจไว้ว่าหลังจากปลูกบ้านเสร็จ ก็จะย้ายครอบครัวไปอยู่ที่บ้านใหม่ ระหว่างวิ่งมาถึงหน้าปัมน้ำมัน ปตท. ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม.ได้จอดรถรับประทานอาหารและละหมาด เสร็จแล้วเดินทางต่อ กระทั่งมีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุ 20-25 ปี ลักษณะเมาเหล้าขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามตะโกนให้จอดรถ จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายไม่พูดพร่ำทำเพลงใช้ปืนลูกซองสั้นออกมาจ่อยิงสามี 1 นัด จนตกรถเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตา 


ด้าน พ.ต.ท.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส.สภ.อ. ร่อนพิบูลย์ กล่าวภายหลังว่า

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่คนร้ายยิงนายอับดุลสลาม น่าจะมีจุดประสงค์เพื่อต้องการชิงทรัพย์ ก่อนเกิดเหตุคนร้ายน่าจะติดตามเหยื่อที่ขนข้าวของมาเต็มคันก่อนสบโอกาสลงมือ แต่ช่วงเกิดเหตุมีชาวบ้านผ่านมา ทำให้คนร้ายไม่กล้าลงไปปลดทรัพย์สินและหลบหนีไป ขณะนี้ได้สั่งให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์