ฆ่านักท่องเที่ยวฝรั่ง พีพีสยอง ยิงทะลวงแสกหน้า

หนุ่มเบลเยียมเซ่นเจ้าถิ่น เป็นศพหน้า"บังกะโล"


ฆ่าฝรั่งสยองกลางเกาะพีพี หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวเบลเยียมถูกยิงแสกหน้าตายอนาถ ก่อนเกิดเหตุไปเที่ยวบาร์เบียร์กับพี่ชาย ต่อมาพี่ชายแยกตัวกลับที่พักก่อน ส่วนน้องชายนั่งอยู่ต่อก่อนจะมีคนไปพบเป็นศพถูกยิงหัวทะลุ ตร.สงสัยหลังจากพี่ชายกลับไปแล้ว คนน้องเกิดไปมีเรื่องกระทบกระทั่งกับวัยรุ่นเจ้าถิ่นในบาร์เบียร์ หลังบาร์เลิกเลยตามมายิงตาย

เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 10 ก.ย. พ.ต.ท.วิทยา เมฆใส สารวัตรเวรสภ.อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากตำรวจป้อมยามเกาะพีพี ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวถูกยิงเสียชีวิต ที่เกาะพีพี หมู่ที่ 7 ต.อ่าวนาง จึงได้ประสานไปอบจ.กระบี่ ขอเรือเร็วเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา ผกก.สภ.อ.เมืองกระบี่ พ.ต.ท.ยศพล บุญล้น รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วิชชาสรรค์ บุญณรงค์ รองผกก.สส. พ.ต.ท.พิญช์ บริพันธุ์ สารวัตรกลุ่มงานสืบสวนภ.จว.กระบี่ ร.ต.ต.ชัชวาล นิลจันทร์ รองสว.ศสส.ภ.8 และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง


"ทะลุหัวกลวงโบ๋ จมกองเลือด"


เมื่อไปถึงเกาะพีพี พบว่า ที่เกิดเหตุอยู่บนทางเท้าหน้าบังกะโล บันยันวิลล่า อ่าวต้นไทร พบผู้ตายเป็นชาวต่างชาติอยู่ในสภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาวแขนยาว สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ทราบชื่อต่อมาว่านายเกรเกอรี่ แวนเดอร์วาเรน อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม กลางหน้าผากมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง กระสุนเข้า 1 นัดเป็นรูโบ๋ ทะลุศีรษะด้านหลังมันสมองกระจาย จึงนำศพผู้ตายขึ้นฝั่งนำส่งร.พ.กระบี่ เพื่อชันสูตรและรอญาติรับกลับไปประเทศเบลเยียมต่อไป

จากการสอบสวนนายแพทริก แวนเดอร์วาเรน อายุ 25 ปี พี่ชายผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนและน้องชายเดินทางมาพักที่โรงแรมอันดามันรีสอร์ท เกาะพีพี คืนเกิดเหตุพากันไปนั่งดื่มเบียร์ที่ฮิปปี้บาร์ หน้าอ่าวต้นไทร ห่างจากที่พักประมาณ 700 เมตร จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. จึงขอตัวกลับไปนอนโดยบอกกับน้องชายว่าจะกลับไปที่ห้องพัก กระทั่งช่วงเช้าจึงทราบว่าน้องชายถูกยิงเสียชีวิตแล้ว โดยไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว เพียงแต่ได้ยินเสียงปืน และพบว่า คนถูกยิงเป็นนักท่องเที่ยวเท่านั้น


"คาดถูกวัยรุ่นเข้าถิ่นไม่พอใจ ในบาร์เลยตามยิง"


ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าหลังจากผู้ตายแยกกับพี่ชาย ก็ได้นั่งดื่มเบียร์ต่อจนกระทั่งบาร์เลิก จึงได้ออกจากบาร์เพื่อกลับที่พัก ระหว่างทางถูกคนร้ายมาดักยิงระยะเผาขนจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจจะกระทบกระทั่งกับกลุ่มวัยรุ่นชาวไทยภายในบาร์ จึงถูกตามมายิงเสียชีวิต จะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ นายแพทริกพี่ชายผู้ตายได้พยายามสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ แต่ตำรวจไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ และนำศพเดินทางขึ้นฝั่งทันที ทำให้นายแพทริกรู้สึกไม่พอใจมาก ถึงกับโวยวายออกมาท่ามกลางไทยมุงที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่ตำรวจไทยไม่ยอมให้ความกระจ่างใดๆ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์