ฆ่าทิ้งน้ำ2รปภ. ฝักใฝ่ม็อบแดง

เหตุพบศพ 2 รปภ.คนเสื้อแดง ถูกฆ่าโหดทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาเปิดเผยเมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 15 เม.ย.

พ.ต.ท.วิรัตน์ เพ็ชรรัตน์ พนักงานสอบสวน (สบ
3) สน.บวรมงคล รับแจ้งพบศพชายถูกฆ่าตายลอยน้ำมาติดอยู่ที่ท่าน้ำ ริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ฝั่งพระนคร ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผกก.สส.บก.น.7 พ.ต.ท.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ รอง ผกก.สส.บก.น.7 แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู
 

ที่เกิดเหตุพบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25-30 ปี ถูกมัดมือไพล่หลังด้วยเชือกไนลอนสีฟ้า

มีผ้าขนหนูมัดต่อกัน
2 ผืนปิดปาก สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้น สีดำยี่ห้อคอนเวิร์ส นุ่งกางเกงขายาวสีดำ บาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่หลังศีรษะ 1 แห่ง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบทรัพย์สินและเอกสารที่ระบุว่าผู้ตายเป็นใคร นอกจากเข็มขัดที่คาด มีโลโก้ของบริษัทเคจีเอส จำกัด ติดอยู่ แพทย์สันนิษฐานเบื้องต้นเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วัน

 

ช่วงเที่ยงวันเดียวกัน พ.ต.ท.วิรัตน์ เพ็ชรรัตน์ พนักงานสอบสวนคนเดิม รับแจ้งพบศพชายถูกฆ่าตายอีกราย ลอยน้ำมาติดอยู่ที่ท่าเรือร้านหมูกระทะ

ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ
25-30 ปี ถูกฆ่าในลักษณะเดียวกับศพที่พบรายแรก มีผ้าขนหนูปิดปาก แขนทั้ง 2 ข้างถูกมัดไพล่หลังด้วยเชือกไนลอนสีฟ้า สวมเสื้อยืดแขนสั้น สีดำ มีเครื่องหมาย RESCUE ติดที่หน้าอก นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ถุงเท้าสีดำ มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ใบหน้า และตามร่างกายหลายแห่ง ในร่างกายไม่พบทรัพย์สินหรือเอกสารระบุว่าเป็นใคร คาดว่าศพทั้งคู่น่าจะเกี่ยวพันและเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน

 

ต่อมาชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.7 ตรวจสอบพบว่าหัวเข็มขัดที่มีโลโก้บริษัทเคจีเอส จำกัด ที่ผู้ตายรายแรกสวมใส่เป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยในเครือธนาคารกรุงไทย

ชื่อบริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด (
KGS) อยู่ในซอยลาดพร้าว 106 เมื่อประสานข้อมูลไปทราบว่า ผู้ตายทั้งคู่เป็น รปภ.ของบริษัทแห่งนี้ โดยศพแรกที่พบ ชื่อนายชัยพร หรือโจ กันทัง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287/2 หมู่ 3 ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ ส่วนศพที่ 2 ชื่อนายนัฐพงษ์ หรือแก๊ป ปองดี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 2 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน และหายตัวไปพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

จากการสอบสวนนายประมุข สาครรัตน์ อายุ 23 ปี เพื่อน รปภ.ให้การว่า ช่วงค่ำวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ตายทั้งคู่นั่งดื่มสุราอยู่ในบริษัท

จนกระทั่งเวลา
02.00 น.วันรุ่งขึ้น ทั้งคู่เมาได้ที่ นายชัยพรซึ่งเป็นคนเหนือและนิยมชมชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เอ่ยปากชักชวนนายนัฐพงษ์ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.เสื้อแดง ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีส้ม ทะเบียน ศฐ กรุงเทพมหานคร 519 ซ้อนท้ายกันออกจากบริษัท และไม่มีใครติดต่อได้อีก เพื่อนๆพนักงานจึงบอกญาติของทั้งคู่ให้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สน.วังทองหลาง กระทั่งมีผู้พบศพ

 ขณะที่ พ.ต.ท.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ รอง ผกก.สส.บก.น.7 กล่าวว่า จากการสอบถามภรรยาและญาตินายชัยพร

คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากเรื่องการเมือง แต่กลุ่มเพื่อนๆ รปภ.หลายคนให้ข้อมูลว่า เวลานายชัยพรเมา มักพูดจาเสียงดัง อาจทำให้คนรอบข้างไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม จะให้ฝ่ายสืบสวนออกค้นหารถ จยย.ของผู้ตายว่าไปจอดอยู่ที่ไหน จากนั้นจะหาพยานแวดล้อมมาสอบปากคำว่าพบผู้ตายครั้งสุดท้ายอยู่ที่ไหน อีกทั้งปมสังหารโหดมาจากเรื่องใด ถึงจะสามารถติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์