ฆ่าถ่วงน้ำสตอ.ลำพูนหินยัดท้อง

"มีดปาดคอ ซ้อมจนลูกตาทะลัก ทิ้งอ่างเก็บน้ำ"


ฆ่าถ่วงน้ำส.ต.อ.เมืองลำพูน ศพลอยอืดในอ่างเก็บน้ำ สภาพศพสุดอนาถ ถูกซ้อมจนลูกตาทะลัก ถูกมีดปาดคอ แทงหน้าอก มือ-เท้าถูกมัดด้วยลวด ไม่เท่านั้น ฆาตกรยังผ่าท้องยัดก้อนหินเข้าไปจนเต็ม หวังจะถ่วงศพไว้ก้นอ่างเก็บน้ำ แต่สุดท้ายศพก็ยังลอยขึ้นมาร้องขอความยุติธรรมอยู่ดี แฉผู้บังคับบัญชาสงสัยปมฆ่าเป็นเรื่องขัดแย้งทางผลประโยชน์ นอกจากเป็นเจ้าของร้านอาหารในนิคมอุตสาหกรรมลำพูนแล้ว ยังมีธุรกิจลึกลับอื่นอีกด้วย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พ.ย. พ.ต.ต.ยุทธนา อุตรพงศ์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำตายที่อ่างเก็บน้ำห้วยแม่สาร ม.2 ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน หลังได้รับแจ้งแล้วจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

"หินยัดท้องถ่วงน้ำ"


เมื่อไปถึงพบศพชายไทยไม่ทราบชื่อนอนตายลอยน้ำอยู่ในอ่างเก็บน้ำ สภาพคว่ำหน้า มีลวดมัดมือมัดเท้า คล้ายถูกฆาตกรรมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น พล.ต.ต.ณธนนต์ สิงหรา ณ อยุธยา ผบก.ภ.จว.ลำพูน พ.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข ผกก. พ.ต.ท.สถาพร โพธิ์ศรี รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท.ดนัย ใจกล่ำ สวป.พ.ต.ท.ธานี มยุรา สว.สส. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเมืองลำพูน และหน่วยกู้ภัย 2 อปพร.เมืองลำพูน เดินทางไปที่เกิดเหตุ

เมื่อนายตำรวจผู้ใหญ่ไปถึง ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 นำศพขึ้นจากน้ำ จึงทราบว่าเป็นส.ต.อ.พัฒน์ ธัญสม อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จ.ลำพูน ตำแหน่งผบ.หมู่งานสืบสวน ภ.จว.ลำพูน สภาพศพถูกของมีคนปาดคอจนหลอดลมขาด บริเวณราวนมทั้งซ้ายและขวาถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมรวม 2 แผล บริเวณใบหน้ามีรอยถูกซ้อมจนลูกตาข้างซ้ายทะลักออกมานอกเบ้าตา ที่มือทั้ง 2 ข้างถูกมัดด้วยเส้นลวด และเท้าทั้ง 2 ข้างก็ถูกมัดด้วยเส้นลวดเช่นกัน และบริเวณช่องท้องถูกผ่าออกแล้วเอาก้อนหินยัดใส่เข้าไปจนเต็มท้อง เสร็จแล้วมัดด้วยเส้นลวดข้างนอกอีกชั้น เพื่อถ่วงน้ำไม่ให้ลอยขึ้นมา ซึ่งผู้ตายสวมกางเกงชั้นในสีน้ำเงินเพียงตัวเดียว

"พบสถานที่เกิดเหตุ ตร.เข้าเก็บหลักฐานต่างๆ"


สอบสวนเบื้องต้นในที่เกิดเหตุพบมีร่องรอยการต่อสู้กันบนสันเขาเหนือสันอ่างเก็บน้ำสูงประมาณ 10 เมตร ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบสร้อยคอแขวนพระเครื่องสีดำ 1 เส้น พระเหลี่ยมทอง 1 องค์ และรอยเลือดเปอะเปื้อนบริเวณจำนวนมาก ห่างจากที่มีร่องรอยการต่อสู้มีรอยลากศพผู้ตายลงจากสันเขามาบริเวณท่าน้ำในอ่างเก็บน้ำระยะทางประมาณ 5-6 เมตร

จากนั้นคงจะมีการนำศพลงถ่วงน้ำตรงบริเวณนั้น ซึ่งผู้ตายอาจจะถูกทรมานก่อนลงมือฆ่า ในทางสืบสวนพอจะทราบว่า ผู้ตายอาจเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน เพราะว่าเมื่อตอนช่วงบ่ายวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ออกจากแฟลตตำรวจที่อยู่ด้านหลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ลำพูน ไปกับเพื่อน และได้หายตัวไปตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

"คาดปมสังหารขัดผลประโยชน์ธุรกิจ"


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานการตายว่า อาจจะมาจากเรื่องขัดผลประโยชน์ส่วนตัว เพราะผู้ตายมีธุรกิจร้านอาหารย่านนิคมอุตสาหกรรมลำพูน และมีธุรกิจอื่นๆ อีกมากที่ไม่สามารถบอกได้ อาจจะเป็นสาเหตุของการฆาตกรรมในครั้งนี้ ส่วนเท็จจริงอย่างไรทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

หลังจากเกิดเหตุได้ไม่นาน พล.ต.ท.กิตติธัช เรือนทิพย์ ผบช.ภาค 5 ได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งชุดเฉพาะกิจออกคลี่คลายคดีนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว คาดว่าอีกไม่นานคงจะจับตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ เพราะคดีดังกล่าวเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และเป็นการฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งยังเป็นการเย้ยกฎหมายอย่างชัดแจ้ง ส่วนประเด็นอื่นๆ ที่เป็นสาเหตุของการฆาตกรรมจะได้สืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์