ฆ่าตัวคาคุกทุ่งสง ซีอุย2-กินตับพ่อ!

"ซีอุย2"เมืองคอนฆ่าตัวตายคาเรือนจำ



หลังถูกฝากขังคดีฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าแล้วผ่าท้องควักตับไตไส้พุงมากินต่อหน้าชาวบ้าน

ตร.จับดำเนินคดีแล้วฝากขังไว้ระหว่างรอประสานกับแพทย์ร.พ.ประสาทมารับตัวไปตรวจ

ผู้คุมเผยได้ยินเสียงของชนกำแพง รีบมาดูพบนอนแน่นิ่งเข้าไปดูตายไปแล้ว โดยใช้วิธีพุ่งหัวชนกำแพง แฉหลังถูกส่งตัวมาเรือนจำต้องแยกขังเดี่ยว และไม่ยอมกินอาหาร แถมยังกินอุจจาระ-ปัสสาวะของตัวเองอีกด้วย แพทย์ตรวจแล้วเชื่อฆ่าตัวตายเอง

หนุ่มคลั่งฆ่าพ่อตายในเรือนจำ

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.ต.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว สารวัตรเวร สภ.อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำอ.ทุ่งสง ว่ามีผู้ต้องขังเสียชีวิตภายในห้องขัง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยพ.ต.ท.บุญมี ศิริปาลกะ รองผกก.สส. สภ.อ.ทุ่งสง, นายชาติรินทร์ กำเนิดผล รองอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช, นายนิคม หอยแก้ว ปลัดอำเภอทุ่งสง,

น.พ.กิตติพล อารีพล แพทย์เวร ร.พ.ทุ่งสง, และนายสว่าง คำร่วม หัวหน้าเวรเรือนจำอำเภอทุ่งสง รุดไปที่เกิดเหตุภายในห้องขังเลขที่ 1/1 เป็นห้องขังเดี่ยว พบศพนายสุวรรณรัตน์ หรืออาทิตย์ ริยาพันธ์ หรือ"ซีอุย2" อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 6 ต.กะทูน อ.เมือง จ.นครศรี ธรรมราช ผู้ต้องขังคดีฆ่านายคล่อง ริยาพันธ์ อายุ 74 ปี บิดาบังเกิดเกล้า แล้วผ่าท้องกินตับไตไส้พุง อยู่ระหว่างฝากขังเพื่อรอส่งไปรักษาอาการทางประสาทที่ร.พ.สราญรมย์สุราษฎร์ธานี

สภาพศพนอนตะแคงนุ่งกางเกงขาก๊วย ไม่สวมเสื้อ

ที่นิ้วก้อยมีร่องรอยถูกกัดจนเป็นแผลเลือดไหล ตามเนื้อตัวตามหน้าผาก แขน ขา หน้าอกมีรอยเขียวช้ำ ขาทั้ง 2 ข้างใส่โซ่ตรวน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 นาที



นายเสรี ชุมทอง ผู้คุมที่เข้าเวรช่วงเวลาเกิดเหตุ ให้การว่า

ก่อนพบศพได้ยินเสียงเหมือนมีสิ่งของกระแทกกับกำแพงแถวบริเวณห้องขังที่ผู้ตายเสียชีวิตรวมหลายครั้ง จึงเดินไปตรวจดูเห็นร่างนายสุวรรณรัตน์ นอนแน่นิ่งอยู่ในห้องขัง ตอนแรกคิดว่านอนหลับตามปกติ แต่เห็นแน่นิ่งไม่ไหวตัว พอเรียกชื่อก็ไม่ตอบรับ จึงแจ้งผู้คุมคนอื่นๆ เปิดประตูเข้าไปดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรายงานให้หัวหน้าเวรรับทราบ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาชันสูตรพลิกศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายสุวรรณรัตน์

ป่วยเป็นโรคประสาทมากว่า 3 ปี เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมาก่อคดีสะเทือนขวัญฆ่านายคล่อง ริยาพันธ์ พ่อบังเกิดเกล้าเสียชีวิตภายในบ้านพัก จากนั้นก็ใช้มีดเฉือนหัวใจ ตับ และปอด มากัดกิน ต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดำเนินคดี และควบคุมนำมาฝากขังที่เรือนจำอำเภอทุ่งสง เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. เป็นเวลา 11 วัน และอยู่ระหว่างประสานกับแพทย์เพื่อนำตัวไปตรวจว่ามีอาการทางประสาทหรือไม่ แต่ก็มาทำร้ายตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถามผู้คุมระบุว่า

ช่วงที่อยู่ในเรือนจำนายสุวรรณรัตน์ ไม่ยอมกินอาหารแม้แต่ครั้งเดียว เจ้าหน้าที่เรือนจำนำอาหารมาให้ก็ไม่ยอมกิน อีกทั้งยังมีพฤติกรรมประหลาด จะกินอุจจาระและดื่มน้ำปัสสาวะของตัวเอง เหมือนมีอาการสติฟั่นเฟือนจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

ด้านพ.ต.ท.บุญมี กล่าวว่า

หลังจากนายสุวรรณรัตน์ เสียชีวิตภายในห้องขังเรือนจำ รองอัยการจังหวัด ปลัดอำเภอ แพทย์ ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เรือนจำ ร่วมกันชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ยืนยันว่าสาเหตุทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต คาดว่าจะวิ่งเอาหัวพุ่งชนกำแพง แจ้งให้ทางญาติได้รับทราบแล้ว ส่วนผลการดำเนินคดี ทางตำรวจท้องที่จะประสานงานกับทุกฝ่าย เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์