ฆ่า เศรษฐินี ที่ดิน เกาะล้าน หมกศพทิ้งกลางป่า

ภาพประกอบInternet

ข้ามไปทำธุระพัทยา หายตัวนานกว่า 5 วัน เจอเบาะแสฆาตกรกดเงินวันละ 2 หมื่น

ม่ายสาวเจ้าของร้านอาหารตามสั่งและเศรษฐินีที่ดินบนเกาะล้านชะตาขาด ถูกลวง ไปฆ่าหมกศพขึ้นอืดทิ้งกลางป่ากระถิน ก่อนตายบอกญาติจะไปใช้หนี้เงินกู้ให้ธนาคารออมสิน จู่ๆหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ผ่านไป 5 วันคนงานก่อสร้างถนนไปเจอศพถึงกับผงะ ตำรวจเจอปมสังหารเรื่องชู้สาวและแย่งมรดก พบคนร้ายนำเอทีเอ็มของเหยื่อไปกดเงินสดถึงวันละ 2 หมื่นบาท ล่าสุดแอบไปกดเงินบนเกาะเสม็ด จ.ระยอง

แม่ม่ายเศรษฐินีที่ดินเกาะล้านถูกฆ่าหมกป่ากระถินรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 ก.ย. พ.ต.ท.ช่วงโชติ มงคลธนายุทธ พงส. (สบ 2) สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งพบศพผู้หญิงในป่ากระถิน ริมถนนสายชากแง้ว-331 หมู่ 10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง สวญ. ชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.บางละมุง และหน่วยกู้ภัยเมืองพัทยา ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนเข้าไปราว 60 เมตร พบศพนางอนงค์ แพทย์กระโทก หรือเจ๊อ้วน อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งริมหาดแสม บนเกาะล้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงยีนส์ขายาว เสียชีวิตมาแล้วราว 5 วัน ศพเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็น ตรวจสอบบาดแผลตามร่างกายไม่ได้ ในตัวพบเงินสด 3,290 บาท ส่วนที่นิ้วกลางมือขวาสวมแหวนทอง 1 วง

สอบปากคำนายอนงค์ จิ๋วปัญญา อายุ 40 ปี โฟร์แมนบริษัทซีดี รับเหมาทำถนนบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่า พาลูกน้อง 3 คนเข้าไปตัดไม้กระถินเพื่อเอาไปทำหลักทาง แต่ต้องเอะใจเพราะได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงโชยมาจากป่าละเมาะ จึงเดินตรวจสอบที่มาของกลิ่น กระทั่งพบศพและรีบไปแจ้งความที่โรงพัก

ต่อมาญาติของผู้ตายเดินทางเข้าให้การกับตำรวจยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือนางอนงค์ แพทย์กระโทก ซึ่งหายตัวไปจากบ้านบนเกาะล้าน ตั้งแต่บ่ายวันศุกร์ที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะหายตัวไปผู้ตายบอกเพียงว่าจะนำเงินไปใช้หนี้ให้กับธนาคารออมสิน สาขานาเกลือ และจะกลับเรือเที่ยว 6 โมงเย็น เนื่องจากจะแวะไปหาพ่อ ซึ่งบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีราชา จากนั้นก็หายตัวไปโดยไม่ส่งข่าวกลับมา ญาติได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองพัทยา และ สภ.บางละมุง จนมาทราบข่าวจึงเดินทางมาดูศพดังกล่าว

พ.ต.ต.ภาสุวัฒน์ ชมถนอม สว.สส.สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ส่วนการฆาตกรรมด้วยวิธีใด ต้องรอผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยาอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนปมสังหารตั้งไว้ 2 ประเด็น เรื่องชู้สาวกับเรื่องมรดก อย่างไรก็ตาม ทีมสืบสวนจะเร่งคลี่คลาย โดยตรวจสอบประวัติของผู้ตาย และขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดกับทางธนาคารในวันที่ผู้ตายหายตัวไป ขณะเดียวกันมีการตรวจสอบบัญชีด้านการเงินของผู้ตายพบว่า ตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. ถึงปัจจุบัน มีการกดเงินในบัญชีผู้ตายวันละ 2 หมื่นบาท จากตู้เอทีเอ็ม ล่าสุดวันเดียวกันนี้พบมีการกดเงินออกจากตู้เอทีเอ็มบนเกาะเสม็ด จ.ระยอง 2 หมื่นบาท เชื่อว่าคนกดเงินต้องเกี่ยวข้องในคดีนี้แน่นอน ซึ่งตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง สารวัตรใหญ่ สภ.ห้วยใหญ่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ตายเบื้องต้นพบว่าผู้ตายมีฐานะดีอยู่ในขั้นเศรษฐินี มีที่ดินและเป็นเจ้าของร้านอาหารบนหาดแสม เกาะล้าน เพิ่งสูญเสียสามีไปประมาณ 1 ปีเศษ ด้วยโรคประจำตัว ขณะเดียวกันผู้ตายกับสามีเคยมีข้อพิพาทเรื่องบุกรุกที่ดินบนเกาะล้าน เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ แต่หลังจากสามีเสียชีวิตเรื่องก็เงียบหายไป แต่ยังมีเรื่องทะเลาะแย่งสมบัติที่ดินกันอยู่ระหว่างครอบครัวสามีกับผู้ตาย นอกจากนี้ยังพบมีชายหนุ่มที่มีครอบครัวแล้วมาติดพันผู้ตาย และเคยมีปัญหาทะเลาะกันอยู่เมื่ออาทิตย์ก่อน กระทั่งผู้ตายมาเสียชีวิตดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์