ฆาตกรรมสยอง!! กระหน่ำแทงเจ้าอาวาสดับจมกองเลือด

ฆาตกรรมสยอง!! กระหน่ำแทงเจ้าอาวาสดับจมกองเลือด

เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายพรเทพ อัครบุตร กำนันตำบลโซ่ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ
 
เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ยอดยม อุปกา พนักงานสอบสวน สภ.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปใช้มีดแทง พระอธิการถนอม จันทะสาโร อายุ 49 ปี เจ้าอาวาสวัดอรัญคีรี บ้านไทรงาม หมู่ที่ 5 ต.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย มรณภาพ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.กำพล ทันตสุวรรณ ผกก.พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ โคตรวงศ์  รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.สมเจตน์  ศุภจัตุรัส รอง ผกก.ป.เจ้าหน้าที่ชุดสายสืบ แพทย์เวร ร.พ.โซ่พิสัย

 ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิ 2 ชั้นเป็นครึ่งปูนครึ่งไม้ มีแสงไฟส่องสว่างจากหลอดไฟด้านหน้าและด้านข้าง
 
ที่ห้องนอนชั้นล่างประตูเปิดอ้าอยู่ พบศพพระถนอม นอนหงายจมกองเลือดอยู่ใกล้ประตูทางออกจากกุฏิ สภาพศพนุ่งสบงและผ้าอังสะ มีบาดแผลถูกแทงที่ลำคอ ฟันที่ต้นแขนขวาเป็นแผลเหวอะหวะ และที่หน้าอก 3 แห่ง ส่วนที่ด้านหลัง มีรอยมีดปาดที่ต้นคอ และโคนแขนซ้ายเป็นแผลขนาดกว้าง ส่วนกลางหลังมีรอยถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมอีก 5 แห่ง

 ส่วนภายในห้องนอนมีเครื่องใช้กระจัดกระจายเกลื่อน ที่ประตูทางเข้าพบเศษไม้กวาดที่เป็นดอกหญ้าถูกจุดไฟเผาเหลือเพียงเศษติดด้ามไม้นิดหน่อย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบรอยเท้าเปื้อนเลือดเดินออกจากห้องไปด้วย คาดว่าจะเป็นของคนร้าย

 พ.ต.ท.ยอดยม พนักงานสอบสวน กล่าวว่า จากการสอบสวนเหตุฆาตกรรมสยองเจ้าอาวาสวัดครั้งนี้มุ่งประเด็นเกิดจากความขัดแย้งกับกรรมการวัด
 
เนื่องจากวันเข้าพรรษาที่ผ่านมามีญาติโยมมาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก แต่คณะกรรมการวัดนำเงินปัจจัยมาถวายพระน้อยผิดปกติกว่าปีที่แล้ว พระอธิการถนอมจึงได้เรียกกรรมการวัดมาสอบถามถึงสาเหตุ ทำให้กรรมการวัดท่านหนึ่งไม่พอใจ จนเจ้าอาวาสประกาศว่าจะไม่จำพรรษาอยู่วัดนี้อีกต่อไป พร้อมกับเก็บสัมภาระเตรียมออกจากวัด

 แต่พอตกกลางดึกมีคนร้ายย่องเข้ามาในกุฏิ จุดไฟเผาไม้กวาดที่เป็นดอกหญ้าแล้วยัดเข้าไปในช่องว่างระหว่างบานประตูกับพื้นห้อง
 
จนเกิดไฟลุกและมีควันเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าอาวาสที่เป็นโรคหอบหืดเดิมอยู่แล้วทนไม่ไหวเปิดประตูออกมาสูดอากาศ ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทงพร้อมผลักเข้าไปในห้อง จึงเกิดการปัดป้องต่อสู้ยื้อชีวิต  ถูกคมมีดคนร้ายหลายแห่ง พระลูกวัดที่จำวัดอยู่ในกุฏิติดกันได้ยินเสียงเจ้าอาวาสร้องดังอยู่ 2 ครั้ง จึงเปิดประตูเดินมาดูพบกลายเป็นศพดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะได้เร่งหาตัวคนร้ายใจเหี้ยมโหดรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์