ค้นเรือนจำพิษณุโลกเจอไอโฟนใหม่กิ๊ก

ค้นเรือนจำพิษณุโลกเจอไอโฟนใหม่กิ๊ก

ผจว.พิษณุโลก นำทีมทหารตำรวจ ปปส. ตชด.31 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ กว่า 400 นาย ค้นเรือนจำกลางพิษณุโลกเจอยาเสพติด มือถือ 58 เครื่อง อาวุธมีดประดิษฐ์กว่า500 ชิ้น

วันนี้ (3 ส.ค.) นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนางพรพิตร นรภูมิพิภัชน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์

พ.อ.นพพร เรือนจันทร์ รองผู้บัญชาการกองทหารราบที่ 4 กองทัพภาคที่ 3 พล.ต.ต.ชฏิลพรหมไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และฝ่ายพลเรือน สนธิกำลังจำนวนกว่า 400 นาย เข้าตรวจค้นเรือนจำกลางพิษณุโลก ตามนโยบายของ คสช. เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำ ทั้ง 5 แดน ซึ่งมีนักโทษ 2,840 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นละเอียดถี่ถ้วน มีการรื้อพื้นไม้ปาเก้ และตรวจสอบห้องน้ำแต่ละห้อง ปรากฎว่าพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ รวม 58 เครื่อง โดยเฉพาะไอโฟน 5 สภาพใหม่ 5 เครื่อง ซัมซุงโน้ต 3 จำนวน 2 เครื่อง ถือว่ามีราคาที่แพงมากหากจำหน่ายกันในเรือนจำ นอกจากนี้ ยังพบยาไอซ์กัญชา และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง บุหรี่ สมุดบัญชีธนาคาร สมุดรายชื่อการยืมเงิน บัตรเอทีเอ็ม อุปกรณ์การเล่นพนันไพ่ และลูกเต๋า นอกจากนี้ยังพบอาวุธมีดที่นักโทษประดิษฐ์ดัดแปลงจากอุปกรณ์ต่างๆ จำนวนกว่า 500 ชิ้น

นายระพี กล่าวว่า เนื่องจากปัญหายาเสพติดที่กำลังระบาดในขณะนี้ เมื่อสืบทราบและทำการขยายผลส่วนใหญ่จะมีต้นตอมาจากเรือนจำ

ซึ่งหลังจากทาง คสช. เน้นย้ำและจัดระเบียบความเรียบร้อยนั้น ทำให้การตรวจค้นเรือนจำทำได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นซึ่งหลังจากพบสิ่งผิด กฎหมาย โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือทางเจ้าหน้าที่ก็จะทำการตรวจสอบที่มาที่ไปพร้อมกับ ขยายผลการลักลอบนำเข้ามาในเรือนจำอีกครั้ง ขณะที่ยาเสพติดทางเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบเส้นทางการส่งยาเสพติดมาในเรือนจำ ได้อย่างไร ซึ่งในวันนี้ก็ได้มีการตรวจปัสสาวะของเจ้าหน้าที่เรือนจำด้วยเบื้องต้นยัง ไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่อย่างใด

ด้านนางพรพิตร กล่าวว่า หลังจากตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายจำนวนมากนั้น ส่วนใหญ่นักโทษจะนำเข้ามาในเรือนจำทางทวารหนัก

โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ยาก ซึ่งต่อไปในอนาคตทางกรมราชทัณฑ์จะต้องกำชับให้เจ้าหน้าที่เคร่งครัดผู้ต้อง ขังให้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเวลานำตัวไปขึ้นศาลพิจารณาคดี อีกทั้งต้องหามาตรการเข้มงวดการป้องการโยนสิ่งของเข้ามาในเรือนจำอีกด้วยถึง แม้ว่าทางเรือนจำกลางพิษณุโลก จะมีระบบตัดสัญญาณโทรศัพท์แล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีนักโทษที่ยังสามารถใช้โทรศัพท์ได้อีก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง.

ค้นเรือนจำพิษณุโลกเจอไอโฟนใหม่กิ๊ก


ค้นเรือนจำพิษณุโลกเจอไอโฟนใหม่กิ๊ก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์