ค้นพระเจอทีเอ็นที

"พบพระ สะพายปืนกลางหมู่บ้าน ค้นบ้านพบระเบิดทีเอ็นที"


ตร.กาฬสินธุ์ สอบเครียดพระซิ่ง จยย. สะพายปืนกลางหมู่บ้าน ตามค้นกระท่อมพบระเบิดทีเอ็นที พร้อมกระสุนเอ็ม 16 อ้างมีคนฝากไว้ ผู้ว่าฯ หวั่นบึ้มงานโปงลาง สั่งคุมเข้ม

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.ยุทธศาสตร์ ศรีธงชัย ผกก.สภ.อ.กุฉินารายณ์ พร้อมพนักงานสอบสวน ได้ร่วมกันสอบสวนขยายผล กรณีพระพรพนม สมหมาย อายุ 38 ปี ชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ถูกตำรวจจับกุมในข้อหามีอาวุธสงครามไว้ในความครอบครอง เมื่อหัวค่ำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ที่กระท่อมบ้านหนองหัวลิง ต.บัวขาว พร้อมของกลางระเบิดทีเอ็นที 2 แท่ง น้ำหนักครึ่งปอนด์กับเศษหนึ่งส่วนสี่ปอนด์ เชื้อปะทุ แบตเตอรี่แห้ง กระสุนปืนเอ็ม 16 อีก 2 นัด และปืนลูกซองยาว 1 กระบอก

"ตร.หวั่นเหตุร้ายงานประจำปี"


พ.ต.ต.สมชาย ภูกองชนะ สว.สส.สภ.อ.กุฉินารายณ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พระพรพนมไม่จำพรรษาเหมือนพระทั่วไป มักดื่มสุราและพกพาอาวุธสงคราม กระทั่งหัวค่ำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พระรูปดังกล่าวได้ซ้อนจักรยานยนต์และสะพายปืนเข้าไปในหมู่บ้าน เมื่อติดตามไปก็พบว่าอยู่ในสภาพเมาสุรา เมื่อนำตัวไปค้นกระท่อมก็พบอาวุธสงครามดังกล่าว สอบสวนอ้างว่ามีคนนำมาฝากไว้ แต่ปฏิเสธจะให้รายละเอียด

ด้าน นายกวี กิตติสถาพร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กำชับในที่ประชุมความมั่นคง โดยให้ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ อส.ร่วมตั้งด่านตรวจเข้มทุกจุด เนื่องจากกำลังจะมีงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดประจำปีในวันที่ 7 มีนาคมนี้ เพื่อป้องกันเหตุร้าย โดยจะใช้กล้องวิดีโอวงจรปิดของตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยทุกคน หากประชาชนพบเห็นสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์