ค้นบ้านแนวร่วมอาร์เคเค

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 23 พ.ย. พ.ต.อ.จิรวัฒน์ พยุงธรรม ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และ พ.ต.ท.สมบูรณ์ คงแดง สว.กลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส

สนธิกำลัง 80 นาย นำหมายศาลจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจค้นบ้านน.ส.สุไรดา เซ็ง อายุ 28 ปี เลขที่ 26 หมู่ 4 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร ภรรยาของนายมูหัมมะดานียา ตาวี อายุ 32 ปี หัวหน้ากลุ่มปฏิบัติการอาร์เคเคที่เคลื่อนไหวในพื้นที่อ.ศรีสาคร โดยร่วมกับพวกบุกสังหารโหด 2 ครูสาวโรงเรียนบ้านซากอเสียชีวิตเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งใช้อาวุธสงครามซุ่มโจมตีฐานปฏิบัติการทหาร และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ หลังสืบทราบว่านายมูหัมมะดานียา แฝงตัวมาอาศัยอยู่ที่บ้านพักของภรรยา

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงบ้านเป้าหมายดังกล่าว ได้กระจายกำลังกันโอบล้อม

นายมูหัมมะดานียาไหวตัวทันได้หยิบปืนเอ็ม 16 และกระสุนปืนจำนวนหนึ่งกระโดดหลบหนีออกทางหน้าต่างบ้านพัก และเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังติดตาม แต่นายมูหัมมะดานียาซึ่งชำนาญพื้นที่กว่าสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบของกลาง 22 รายการ ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพัก

และประสานพ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองวิทยาการ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบของกลางพร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝง นำไปเปรียบเทียบกับคดีสำคัญๆ จากหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดในที่เกิดเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย 1.ระเบิดขว้างแบบ ทีเอ็นที 1 ลูกที่ผลิตในประเทศอิสราเอล 2.อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก 3.กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 61 นัด 4.กระสุนปืนลูกซอง 31 นัด 5.ถุงน้ำเกลือ 2 ขวด 6.ซิมโทรศัพท์มือถือ 5 อัน ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่ใช้จุดชนวนระเบิดคาร์บอมบ์ในพื้นที่อ.สุคิริน เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 7.โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง 8.มีดดาบ 1 เล่ม 9.แม็กใส่กระสุนปืนเอ็ม 16 1 อัน 10.ไหมใช้เย็บแผลสด 3 ชุด 11.เปลสนาม 3 ชุด 12.เป้สนาม 1 ใบ 13.หนังสือปลุกระดมภาษายาวี 14.เข็มขัดใส่กระสุนปืนลูกซอง 1 เส้น 15.นาฬิกาดิจิตอล 16.สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม 17.ถ่านโทรศัพท์มือถือ 4 ก้อน 18.ยาแก้ปวด 5 แผง 19.สายรัดข้อเท้าห้ามเลือด 2 เส้น 20.เข็มเย็บแผล 3 เล่ม 21.กล้องถ่ายภาพ 1 ตัว และ 22.เครื่องคิดเลข 1 เครื่อง

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบของกลางแล้ว เชิญตัวน.ส.สุไรดา ภรรยานายมูหัมมะดานียา ไปสอบปากคำในเบื้องต้นที่สภ.ศรีสาคร พร้อมนำของกลางที่ตรวจยึดได้ ส่งให้เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ไปทำการตรวจสอบตามกระบวนการต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์