ค้นคุกระยอง

ระดม จนท.กว่า 200 นาย จู่โจมบุกค้นสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำกลางระยอง แต่เช้ามืด จับสุ่มตรวจปัสสาวะ 250 ผู้ต้องขัง พบฉี่ม่วง 17 ราย เผย 4 รายสารภาพแอบเสพยา


วันนี้ (25 มิ.ย.) เมื่อเวลา 05.30 น.ที่เรือนจำกลางระยอง หมู่ 9  ต.หนองละลอก อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง นายสุนทร รัตนวราหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง

พร้อมด้วย นายพยอม สิหรา ณ อยุธยา ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี ผบก.ภ.จว.ระยอง นายจีระศักดิ์ ตะปะโจทย์ ป้องกันจังหวัดระยอง นพ.เธียรชัย บุรพชนก รักษาการแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ 200 นาย เข้าตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือนจำ 


โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเป็น 2 ชุด
 
ได้เข้าตรวจแดน 4 และแดน 5 และได้ตรวจค้นโรงนอนและตู้ล็อคเกอร์เก็บของใช้ ได้
ยึดของต้องห้ามมีดเล็ก 10 เล่ม ไพ่ 7 สำรับ สร้อยสเตนเลสทำเอง 10 เส้น เข็มขัด 4 เส้น จากนั้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้สุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขัง 250 ราย พบปัสสาวะมีสีม่วง 17 ราย 


นายพยอม  เปิดเผยว่า

การปิดล้อมตรวจค้น เป็นนโยบายของกระทรวงมหาดไทย เพื่อไม่ให้มียาเสพติดในเรือนจำ แต่โดยปกติแล้วเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจะมีการตรวจค้นอยู่เป็นประจำ และในการตรวจค้นครั้งนี้พบปัสสาวะสีม่วงทั้งหมด 17 ราย ได้สอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดมีเพียง 4ราย ให้การรับสภาพว่าได้เสพยาขณะคุมขังที่ใต้ถุนศาลระยอง ส่วนที่เหลือได้กินยาแก้ไข้หวัด แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งผลตรวจไปพิสูจน์ทางกรมวิทยาการแพทย์ เมื่อผลออกมาอย่างไรจะให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความเพื่อนำดำเนินคดีเพิ่มเติมกับผู้ต้องขังที่ลักลอบเสพยาต่อไป


ทั้งนี้ เรือนจำกลางระยอง มีผู้ต้องขังรวมทั้งสิ้น 3,540 คน เป็นชาย 2,966 คน หญิง 574 คน พ.ร.บ.ยาเสพติดชาย 1,433 คน หญิง 442 คน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์