คู่ทอม-ดี้เกาหลี ดับ2ศพ คาหาดเกาะล้าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 เม.ย. พ.ต.ท.สุเมธ หาญวิสัย สารวัตรเวร สภ.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

รับแจ้งเหตุพบศพหญิงชาวต่างชาติ 2 ศพ ที่บริเวณโขดหินริมชายหาดท่าไร่ บนเกาะล้าน หมู่ 7 ต.นาเกลือ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพรัช สุภาสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.พัทยา พ.ต.ต.เฉลิมศักดิ์ เถียรเรืองแสง สว.สส. พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วาสนา ผกก. วิทยาการเขต 13 และหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดไปสอบสวน
 

ในที่เกิดเหตุพบศพหญิงสาวลักษณะคล้ายกับชาวต่างชาตินอนตายบริเวณโขดหินริมชายหาด 2 ศพ

ศพแรกเป็นหญิงอายุประมาณ 25 ปี สูงประมาณ 160 ซม. ผิวขาว สวมเสื้อ 4 ชั้น ชั้นในเป็นเสื้อกล้ามสีดำกับสีเหลือง 2 ตัว เสื้อเชิ้ตสีชมพูอ่อน 1 ตัว สวมทับด้วยเสื้อคลุมสีดำอีก 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบสีขาวลายเขียว สภาพศพบริเวณกลางหน้าผากแตกเป็นแผลฉกรรจ์ กะโหลกยุบ ตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำหลายแห่ง ในตัวพบเงินไทย 720 บาท และเงินอังกฤษ 1 ปอนด์ ส่วนอีกศพเป็นหญิงอายุใกล้เคียงกัน สูงประมาณ 160-170 ซม. ผมยาว ผิวขาว สวมเสื้อกล้ามสีดำและสีม่วง 2 ตัว คลุมทับด้วยเสื้อยีนดำอีก 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบสีเหลืองลายดำ ที่ข้อมือด้านขวาผูกมัดด้วยเสื้อยืดแขนยาวสีขาว ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ทั้งคู่เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง


จากการตรวจที่เกิดเหตุบริเวณกอหญ้าห่างกันประมาณ 20 เมตร พบกระเป๋าสะพาย 2 ใบ ใบแรกสีเทา ส่วนอีกใบสีดำ ภายในกระเป๋ามีเครื่องสำอางและของใช้ สตรีจำนวนหนึ่ง และหนังสือเดินทาง 1 เล่ม

ระบุชื่อ น.ส.ปาร์ค จี ฮี สัญชาติเกาหลี มีร่องรอยถูกฉีกขาดทำลาย เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นหนังสือเดินทางของหนึ่งในสาวผู้ตาย ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบพยานคือนายอำนาจ วงษ์พิทักษ์ อายุ 24 ปี ทำงานเป็น รปภ.ของบริษัท แกรมม่า เซฟตี้ จำกัด ซึ่งดูแลบริเวณชายหาดแสม เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเที่ยงของวันที่ 10 เม.ย. สังเกตเห็นผู้ตายทั้งสองลักษณะมีความสนิทสนมกัน พากันออกมาเดินชมวิวทิวทัศน์บริเวณชายหาดแสม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. แล้วไม่พบอีกเลย จนกระทั่งมาพบกลายเป็นศพดังกล่าว
 

ส่วนพยานอีกคนชื่อนายพร จันทร์หอม อายุ 52 ปี ตำรวจอาสาชุมชนเกาะล้าน เปิดเผยว่า
 
ช่วงสายของวันที่ 10 เม.ย. ขณะเดินตรวจความสงบเรียบร้อยพบหญิงผู้ตายทั้งสองลักษณะคล้ายสาวทอมกับดี้เข้ามาถามหาที่พัก จึงแนะนำให้ไปสอบถามที่บังกะโลบริเวณหาดแสม จนกระทั่งช่วงบ่ายเห็นทั้งคู่ออกมาเดินเล่นบริเวณชายหาดแสม สังเกตมีการเล่นหยอกล้อกันสนุกสนานและไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งมาทราบว่าทั้งคู่เสียชีวิตที่ริมชายหาด พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วาสนา ผกก.วิทยาการเขต 13 จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสภาพศพหญิงผู้ตายคนแรกที่พบบาดแผลบริเวณหน้าผากยุบ เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมโดยถูกจับกระแทกกับโขดหินและจับกดน้ำจนถึงแก่ความตาย ส่วนศพที่ 2 ตรวจตามร่างกายไม่พบบาดแผล คาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากการจมน้ำ อย่างไรก็ตาม ได้นำศพส่งสถาบันนิติเวชฯ เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง
 

ด้าน พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.พัทยา เปิดเผยว่าจากการสอบพยานคาดว่าผู้ตายทั้งสองน่าจะเป็นสาวทอมกับดี้ชาวเกาหลี

เดินทางมาเที่ยวที่เกาะล้านเมืองพัทยา ส่วนสาเหตุการตายน่าจะมาจากเรื่องหึงหวง โดยประมวลเหตุการณ์ว่าทั้งสองคงจะทะเลาะเป็นปากเสียงกันอย่างรุนแรง ทำให้ฝ่ายสาวทอมโมโหจับสาวดี้เอาศีรษะโขกกับโขดหินริมชายหาดแล้วจับกดน้ำทะเลจนขาดใจตาย จากนั้นจึงใช้เสื้อยืดมัดมือผูกติดกันแล้วกระโดดทะเลฆ่าตัวตายตาม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์