คุมไอ้คลั่ง เผยนาที! ยิงบนรฟ.

คุมตัวทหารพรานคลั่ง มือยิงผู้โดยสารรถไฟสุไหงโก-ลก-กทม.สอบสวน แฉก่อนยิงไปเข้าห้องน้ำแล้วออกมาโวยวายว่าจะถูกโยนลงจากขบวนรถ สงสัยเครียดจากภารกิจชายแดนใต้ รอจิตเวชมาตรวจสอบ ส่วนเหยื่อดับสลดเป็นนักศึกษาพยาบาล ยังเจ็บสาหัสอีก 4 ราย

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ก่อเหตุยิงถล่มผู้โดยสารบนขบวนรถไฟที่ 38 สุไหงโก-ลก-กทม. เหตุเกิดบนโบกี้นั่งพัดลมชั้น 3 คันที่ 10 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 5 ราย ขณะรถไฟขบวนดังกล่าวกำลังแล่นผ่านรอยต่อระหว่าง อ.ร่อนพิบูลย์ และ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. เจ้าหน้าที่มีการสรุปจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและต้องรักษาตัวที่ร.พ.ทุ่งสง มีจำนวน 4 ราย

คือ 1.น.ส.ซาบียะ ซาเยาะ อายุ 22 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าแผ่นหลัง 1 นัด 2.นายกามา บิบิง อายุ 23 ปี ถูกยิงกลางหลัง 1 นัด 3.นายอับดุลเลาะห์ ยีมะดีเลาะห์ อายุ 25 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณต้นขาและอวัยวะเพศ ทั้ง 3 รายมีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.นราธิวาส และรายที่ 4.นายพงศกร อนุสิทธิ์ อายุ 21 ปี อยู่ 373 ม.16 ต.พันสาลี อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่มประจำขบวนรถถูกยิงเข้ากลางแผ่นหลัง 2 นัด อยู่ในอาการสาหัส

ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นคือ น.ส.นัจวา สะนิ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/1 ม.8 ต.ป่ากอ อ.เมือง จ.นราธิวาส เป็นนักศึกษาพยาบาล ประจำวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท จ.สระบุรี มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณท้ายทอยทะลุหน้าผาก นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยที่ได้รับการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นและได้ออกเดินทางต่อไปกับขบวนรถต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตามเมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากเกิดเหตุในส่วนของผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำขบวนรถไฟได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ออโตเมติค 1 กระบอกกระสุนยังค้างอยู่ในแม็กกาซีน 1 นัด

และส่งมอบให้กับ พ.ต.ท. สมบัติ อุตสาหกิจ สว.ตำรวจรถรถไฟทุ่งสง นำตัวไปสอบสวน ชั้นต้นพบว่าอยู่ในสภาพพูดจาไม่รู้เรื่อง ค้นหลักฐานในกระเป๋าเดินทางพบว่าชื่อ อส.ทพ.เอกลักษณ์ ผุดผ่อง อายุ 21 ปี สังกัดกรมทหารพรานที่ 44 ประจำการใน จ.นราธวาส ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ จ.ชุมพร โดยมีพนักงานสอบสวนจาก 2 ท้องที่คือ พ.ต.ท.วินิจฉัย ชมประคต พนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ และพ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง เข้าร่วมสอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าวเพื่อดำเนินคดี

พ.ต.ท.วินิจฉัย ชมประคต พนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ในส่วนของ อส.ทพ.เอกลักษณ์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ฝากคุมตัวไว้ที่ สภ.ทุ่งสง ตั้งแต่เมื่อคืนเนื่องจากดูสภาพแล้วยังไม่ปกติ เพื่อความปลอดภัยจึงคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุม สภ.ทุ่งสง ไว้ก่อน

"จากการสอบสวนพยานในเบื้องต้นรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟได้ความว่าจุดเกิดเหตุนั้นอยู่ที่ช่วง ม.8 ต.ร่อนพิบูลย์ ขณะเกิดเหตุรถไฟกำลังแล่นมุ่งหน้าไปยังชุมทางทุ่งสง โดยมีจุดหมายปลายทางที่ กทม.ซึ่ง พขร.เมื่อทราบเหตุแล้วได้ประสานกับชุมทางทุ่งสงพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะเดียวกันประสานตำรวจท้องที่เข้าร่วมตรวจสอบ ซึ่งในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุจะไปรับตัว อส.ทพ.เอกลักษณ์มาดำเนินคดี โดยจะต้องพิจารณาหลังจากรับตัวมาแล้วว่ามีอาการทางจิตเวชหรือไม่อย่างไร โดยต้องให้แพทย์เป็นผู้ตรวจสอบก่อนที่จะมีการดำเนินคดีตามขั้นตอน" พ.ต.ท.วินิจฉัยกล่าว

ขณะที่ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เข้าตรวจสอบขบวนรถไฟดังกล่าวพบปลอกกระสุนขนาด 9 ม.ม. 4 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนั้นเป็นรอยกองเลือดหลายจุดด้วยกัน เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนั้น อส.ทพ.เอกลักษณ์ได้โดยสารขบวนรถไฟสายดังกล่าวจาก จ.นราธิวาส พื้นที่ประจำการกลับไปเยี่ยมบ้านใน จ.ชุมพร โดยมีผู้โดยสารคนอื่นๆ นั่งมาในโบกี้จนเต็มโบกี้

"ช่วงที่เกิดเหตุได้ความว่าเขาลุกจากที่นั่งแล้วเดินเข้าห้องน้ำ แล้วกลับมาก่อนที่จะมาถึงจุดที่นั่งได้ชักปืนออกมายิงผู้โดยสารภายในโบกี้หลายนัดอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำขบวนรถอยู่ในโบกี้ใกล้กันเข้ามาไล่ควบคุมตัว อส.ทพ.เอกลักษณ์ไว้ได้พร้อมด้วยอาวุธปืนของกลาง โดยมีการโวยวายว่าเขากำลังจะถูกรุมทำร้ายและจะถูกจับโยนจากขบวนรถ และอ้างตัวว่าเป็นตำรวจบ้าง เป็นทหารพรานบ้าง จนกระทั่งพบหลักฐานว่าเขาเป็นทหารพราน" พ.ต.ท.จันทร์กล่าว

พ.ต.ท.จันทร์กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ สภ.ทุ่งสง ลงบันทึกประจำวันควบคุมตัว อส.ทพ.เอกลักษณ์ ไว้ที่ สภ.ทุ่งสง

ในเบื้องต้นเพื่อรอ สภ.ร่อนพิบูลย์ มารับตัว ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาอยู่ในห้องควบคุม อส.ทพ.เอกลักษณ์อยู่ในสภาพที่ควบคุมตัวเองไม่ได้ ตะโกนโวยวายตลอดเจ้าหน้าที่เดินผ่านไปดูก็แลบลิ้นปลิ้นตาใส่เจ้าหน้าที่ และมีการปีนป่ายลูกกรงเหล็กห้องควบคุมตลอดทั้งคืน ซึ่งจะได้มอบตัวส่งให้ สภ.ร่อนพิบูลย์ ไปดำเนินการต่อไปแล้ว เบื้องต้นสันนิษฐานมีอาการเครียดในหน้าที่การงานแล้วคลุ้มคลั่งจนเกิดเหตุร้ายในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์