คุมหนุ่มสิงคโปร์ต้องสงสัยขโมยรถสปอร์ตสอบ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ตำรวจวังทองหลาง คุมตัวหนุ่มชาวสิงค์โปร์ ผู้ต้องสงสัยขโมยรถสปอร์ตหรู ค่า 10 ล้าน ลูกชายอดีต ผบ.ทร. ได้แล้ว สอบปากคำเข้ม

มีรายงานว่า ตำรวจนครบาล สน.วังทองหลาง พร้อมด้วย ชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวสิงคโปร์ ก่อเหตุขโมยรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน จีที-อาร์ สีดำด้าน หมายเลขทะเบียน ชท 991 กทม. ราคาเกือบ 10 ล้านบาท ของ นายฐิติพันธ์ หรือ กอล์ฟ เกยานนท์ ลูกชาย พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา ได้แล้ว โดยขณะนี้ พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา ผกก.สน.วังทองหลาง และพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามเข้าตรวจสอบรถยนต์ที่ถูกคนร้ายขโมยมาได้ โดยพบว่า จอดอยู่ลานจอดรถใน J.W. Boulevard ศรีวราฯ

ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วยชุดสืบสวน สน.วังทองหลาง ควบคุมตัว นายตัน เฟย นัม (Tan Pei Nam) อายุ 26 ปี ชาวสิงคโปร์ จากห้องพักเลขที่ 402/37 คอนโด  J.W. Boulevard ศรีวรา ผู้ต้องสงสัยในคดีร่วมก่อเหตุขโมยรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นจีที-อาร์ มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ของ นายฐิติพันธ์ เกยานนท์ ลูกชาย  พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ อดีต ผบ.ทร. มาสอบปากคำที่ สน.วังทองหลาง เบื้องต้น ผู้ต้องสงสัยยืนยันว่า ไม่ได้ร่วมก่อเหตุขโมยรถ แต่ได้เช่าที่พักในดอนโดดังกล่าวจริง

ด้าน พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากสอบปากคำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโด ยืนยันว่า เห็น นายตัน นั่งมาในรถที่ถูกขโมยมาจริง อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังสืบทราบด้วยว่า นายตัน ได้มีการติดต่อกับ นายเคน เพื่อนชาวไทย ว่า ให้ทำลายเอกสาร หรือหลักฐานต่างๆ ภายในห้องพัก และจากการเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เข้าตรวจสอบรถพบว่า มีการใช้อุปกรณ์ Consult Three หรือ อุปกรณ์ปรับเปลี่ยนโปรแกรมข้อมูลระบบของรถยนต์ จนทำให้รถไม่สามารถสตาร์ทได้ จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะทำเป็นขบวนการ และมีความรู้เรื่องระบบรถอย่างดี ซึ่งเป็นไปได้ว่า น่าจะเป็นการโจรกรรมรถตามใบสั่งส่งออกขายประเทศเพื่อนบ้าน โดยภายหลังการสอบปากคำ ชุดสืบสวนภาค 2 ได้ควบคุมตัวนำกลับไปสอบปากคำที่ จ.ชลบุรี ทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์