คุมมือยิง ดต.เมืองตรัง ทำแผน พบประวัติอื้อ

คุมมือยิง ดต.เมืองตรัง ทำแผน พบประวัติอื้อ


คุมตัวผู้ต้องหาคดียิงดาบตำรวจ สภ.เมืองตรังเมื่อ 2 วันก่อนทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พบประวัติอาชญากรรมอื้อ


วันนี้ (20 ต.ค.) พ.ต.อ.สมชาย  ซื่อต่อตระกูล  ผกก. สภ.เมืองตรัง  ได้นำตัวผู้ต้องหา คือ  นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี พร้อมของกลาง  อาวุธปืน ขนาด 9 มม. และเครื่องกระสุนปืน  5 นัด ซากโทรศัพท์มือถือ อาวุธมีดปลายแหลมจำนวน 5 เล่ม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในคดีร่วมกับนายฮาซัน หรือซาน เพื่อนอีกคนก่อเหตุลักทรัพย์และฆ่าโหดช่างเฝ้าสถานีวิทยุชุมชน 104.25 เมกกะเฮิร์ตที่ตำบลทุ่งกระบือ  อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง  แต่หลังจากตรวจสอบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ของกลางพบว่าเป็นปืนของดาบตำรวจสถาพร  ถาวโร  ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม ทำหน้าที่งานธุรการ สภ.เมืองตรัง อายุ 43 ปี  ที่ถูกคนร้ายยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และแย่งปืนมา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ตลาดกองทุน ถนนรักษ์จันทร์ ตำบลเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง
      

จากการสอบสวน นายบอย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า  ตนร่วมกับนายซานเพื่อนอีกคน  เป็นคนลงมือยิงดาบตำรวจสถาพรจริง โดยในวันเกิดเหตุได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านคณิตการค้า ซึ่งจำหน่ายข้าวสารอยู่ใกล้ตลาดกองทุน ถนนรักษ์จันทร์ ตำบลเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง  ซึ่งก็ได้อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเงินสดประมาณ 5 พันบาท  และมานั่งพักเหนื่อยพร้อมแบ่งเงินกันที่โต๊ะหินอ่อนในตลาดกองทุน ขณะที่ดาบตำรวจสถาพร เดินมาจากร้านอาหารที่เฝ้าอยู่เป็นประจำมาที่เกิดเหตุเพื่อตรวจตราความเรียบร้อย  เมื่อพบผู้ต้องหาและเห็นมีอาวุธปืนวางอยู่บนโต๊ะหินอ่อน  ดาบตำรวจสถาพรฯจึงเข้าไปถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนหรือเปล่า  แต่ตนก็ได้ใช้อาวุธปืนขนาด.38 ที่พกติดตัวมายิงเข้าใส่ดาบตำรวจสถาพรฯ 

ขณะที่นายซานฯเพื่อนอีกคนก็ได้ใช้อาวุธปืนขนาดเดียวกัน  ซึ่งเพิ่งไปขโมยมาจากร้านขายข้าวสารยิงซ้ำ  ด้านตำรวจสถาพรฯจึงได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงสวนไป จำนวน 2 นัด  แต่พลาด จนตำรวจสถาพรฯฟุบลงกับพื้น  นายซานฯจึงวิ่งไปเอาอาวุธปืน และขี่รถจยย.หลบหนีไป  ต่อมาในรุ่งเช้าตนฯก็ได้หนีไปก่อคดีโยนยาบ้าเข้าสถานพินิจสงขลา แล้วก็กลับมาที่จ.ตรังอีกครั้ง  และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรจ.ตรังและสภ.ย่านตาขาวก็ได้ตามจับกุมตัวพร้อมของกลางจำนวนมากดังกล่าว
       

พ.ต.อ.สมชาย  เปิดเผยว่า  จากการตรวจสอบประวัตินายบอย เคยถูกจับในคดีลักทรัพย์ตั้งแต่อายุ 15 ปี ที่สภ.เมืองตรัง ในขณะนั้นให้การว่า  อยากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชอบอาวุธปืน แม้ถูกนำตัวดำเนินคดีในสถานพินิจแต่ก็ยังกลับมาก่อคดีซ้ำแล้วซ้ำอีก และอุกอาจขึ้นเรื่อยๆ  อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังล่าตัวเพื่อนร่วมขบวนการอีกคนที่อยู่ในระหว่างการหลบหนี  เพื่อที่จะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์