คุมมือฆ่านักร้องชี้จุดทิ้งปืน-ยึดจยย.

"คุมตัวมือปืนฆ่านักร้องสาว"


ตร.กระทุ่มแบนคุมตัวมือปืนฆ่านักร้องสาวและแม่ไปตามยึดจยย.ที่ใช้ก่อเหตุ

เบื้องต้นยังแบ่งรับแบ่งสู้

ไม่เปิดเผยสาเหตุแท้จริง แต่สารภาพว่าหลังลงมือขี่จยย.เอาหมวกกันน็อกกับเสื้อแจ๊กเกตไปทิ้งแม่น้ำท่าจีน ส่วนปืนฝากไว้กับกำนันคนหนึ่ง ตร.คุมสอบเครียดต่อ ผกก.กระทุ่มแบนยันคัดค้านการประกันตัว

ระบุมือปืนโหดเหี้ยมมาก

ยิงได้แม้แต่ผู้หญิง-เด็ก เผยเด็กที่รอดโดนกระสุนถึง 3 นัด มือปืนหวังฆ่าให้ตาย แฉถึงไม่สารภาพแต่หลักฐานมัดแน่น ส่วนหนูน้อยที่รอดตายยันจำฆาตกรได้แม่นยำ

จากกรณีมือปืนสวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำ

กางเกงยีนส์ สวมหมวกันน็อกสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า นูโว สีม่วงขาว ทะเบียน 661 ไม่ทราบหมวดอักษร บุกเข้าไปจ่อยิงน.ส.สุทธิพร หรือนุ้ย คำทรัพย์ อายุ 22 ปี นักร้องสาวดีเดย์คาเฟ่ และนางสำลี สุวรรณลิขิต มารดา เสียชีวิตที่เอ็มเคทีอพาร์ตเมนต์ เลขที่ 333

ซอยเพชรเกษม 95

ถ.เพชรเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และด.ช.ทรงวุฒิ สุวรรณลิขิต อายุ 9 ขวบ น้องชายของน.ส.สุทธิพร ถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนขวา ได้รับบาดเจ็บ และกล้องวงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุได้ ส่วนสาเหตุเกิดจากความหึงหวง



เนื่องจากฝ่ายชายตามมางอนง้อขอคืนดี

แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอม ล่าสุดตำรวจสภ.อ.กระทุ่มแบนจับกุมนายคมจักร หรือชาย ชัยวงศ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/2 ม.7 ต.ท่าตะคร้ำ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี แฟนเก่าของน.ส.สุทธิพร มาสอบสวน แต่ยังปากแข็งให้การปฏิเสธ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าคดีนี้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 เม.ย. พ.ต.ท.อิทธิพล ศิวาธรณิศร สารวัตรเวรสภ.อ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วยพ.ต.ท.อดุลย์ ชายภักตร์ รองผกก.งานสืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร

นำตัวนายคมจักรไปตรวจ

ยึดรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน มษค 661 กทม. ที่ใช้ก่อเหตุและขับหลบหนี โดยนำรถไปซ่อนไว้ที่บ้านมารดา เลขที่ 145 ม.8 ต.หนองนกไข่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

จากนั้นนำไปชี้จุดทิ้งหมวกกันน็อก

ที่กลางสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน 4 สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนเชื่อมซอยวิรุฬ กับต.ท่าไม้ โดยนายคมจักรชี้จุดทิ้งหมวกบริเวณกลางสะพาน ส่วนอาวุธปืนอ้างว่านำไปฝากไว้กับกำนันคนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามยึดมาตรวจสอบ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ควบคุมตัวผู้ต้องหากลับมายังสภ.อ.กระทุ่มแบน เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม และแจ้งว่าจะแถลงข่าวคดีดังกล่าวในเวลา 16.30 น. แต่พอถึงเวลาประมาณ 16.30 น. พล.ต.ต.สมพงษ์ สำราญสุข



ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร

นำตัวนายคมจักรออกมาสอบสวนสอบถามถึงการก่อเหตุ ซึ่งนายคมจักรให้การว่าจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยไม่ยอมให้การใดๆ จึงไม่มีการแถลงข่าว

พ.ต.อ.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล

ผกก.กระทุ่มแบน กล่าวว่า ผู้ต้องหาจะรับหรือไม่รับสารภาพก็ตาม แต่พยานหลักฐานตอนนี้มีสมบูรณ์แน่นหนา ในชั้นนี้ยังไม่ให้ประกันตัว และในการนำตัวฝากขังต่อศาลก็จะคัดค้านการประกันตัว

เนื่องจากการก่อเหตุ

ของผู้ต้องหาเป็นการก่อเหตุที่โหดเหี้ยม อุกอาจ ทั้งผู้หญิง ทั้งเด็กก็ไม่เว้น โดยเฉพาะเด็ก ผู้ต้องหาน่าจะตั้งใจยิงให้ตาย เพราะยิงถึง 3 นัด แต่เด็กไม่ตาย และจำได้แม่นว่าเป็นนายชายหรือคมจักร เพราะรู้จักกันเป็นอย่างดี

พ.ต.อ.สมเกียรติกล่าวว่า

ในชั้นนี้ผู้ต้องหายังให้การแบ่งรับแบ่งสู้ อย่างไรก็ตาม ได้ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเพื่อให้ได้มาซึ่งมูลเหตุที่แท้จริง รวมทั้งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งพยานในที่เกิดเหตุ และพยานแวดล้อมประกอบ

พ.ต.อ.สมเกียรติกล่าวอีกว่า

การที่ผู้ต้องหาพาไปชี้จุดทิ้งรถและสามารถยึดรถคันดังกล่าวได้ถือว่ามีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง รวมทั้งผู้ต้องหาให้การว่าหลังก่อเหตุยังขับขี่รถไปยังแม่น้ำท่าจีน เพื่อนำเสื้อที่สวมคลุมทับและหมวกกันน็อกที่สวมปิดบังใบหน้าโยนทิ้งลงในแม่น้ำเพื่อทำลายอีกด้วย



ขณะนี้คำให้การบางอย่าง

ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องสอบให้กระจ่างที่สุด ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องชู้สาว ที่ผู้ชายตามง้อขอคืนดีแต่ฝ่ายหญิงไม่เล่นด้วยจึงลงมือ อย่างไรก็ตาม ต้องสอบให้ชัดว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากเหตุใดถึงลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยมได้เช่นนี้

ด้านด.ช.ทรงวุฒิ สุวรรณลิขิต

อายุ 9 ขวบ ซึ่งถูกยิงถึง 3 นัด นัดหนึ่งถากใบหน้าด้านซ้าย อีกนัดเข้าที่แขนขวา กระดูกแตก และกระสุนถากหน้าอกอีก 1 นัด และยังถูกสะเก็ดกระสุนปืนเข้าที่โคนขาขวาอีก 1 แห่ง

ญาติย้ายมารักษาตัวที่ร.พ.กระทุ่มแบน

เปิดเผยรายละเอียดบนเตียงคนไข้ในสภาพน่าเวทนาว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและน้องอีกคน ซึ่งเป็นคนละพ่อ พร้อมเพื่อน แม่ และพี่สาวนั่งรอรถของเพื่อนพี่สาวชื่อ"ไก่"อยู่ในห้องกระจกใต้ถุนอพาร์ตเมนต์

ด.ช.ทรงวุฒิกล่าวอีกว่า

ขณะนั้นนายคมจักรเดินเข้ามาในห้อง โดยใส่หมวกกันน็อก แต่ตนจำได้ จากนั้นได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิงแม่และพี่สาว แล้วหันปืนมายิงใส่ตน 3 นัดซ้อน ตนล้มลงไปกองอยู่กับพื้น จากนั้นนายชายเดินออกไปจากห้อง ก่อนหน้านี้นายชายเคยบอกว่าจะฆ่าตนและแม่ให้ตาย ที่ไม่ยอมบอกว่าพี่สาวไปอยู่ที่ไหน

ทางด้านพยาบาลที่ดูแล

ด.ช.ทรงวุฒิ กล่าวว่า ด.ช.ทรงวุฒิอาการปลอดภัยแล้ว คาดว่าหากไม่มีโรคแทรกซ้อน ประมาณ 1 อาทิตย์น่าจะกลับบ้านได้ ส่วนบาดแผลนั้นที่หนักมากเป็นบริเวณโคนแขนขวาหัก

ซึ่งแพทย์เข้าเฝือกไว้แล้ว

นอกจากนี้ยังมีที่นิ้วก้อยซ้าย ใบหน้าเล็กน้อย ที่หน้าอก และขาขวา ในช่วงนี้น.ส.วีรวรรณ สุวรรณลิขิต อายุ 37 ปี ป้าของด.ช.ทรงวุฒิ เป็นคนดูและเฝ้าอาการ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์