คุมตัวสองผู้ต้องสงสัยบึ้มรถทหารตาย 8 ศพเจ็บ 2 ราย

คุมตัวสองผู้ต้องสงสัยบึ้มรถทหารตาย 8 ศพเจ็บ 2 ราย

เจ้าหน้าที่คุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยไปซักถามหลังเกิดเหตุระเบิด จนท.ทหาร ตาย 8 ราย เจ็บ 2 ราย

วันนี้ ( 30 มิ.ย.) จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบนถนนสายบ้านตูปา-บ้านป่าหวัง หมู่ที่ 2 ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.4021 หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 13    อ.กรงปินัง เสียชีวิต 8 นาย บาดเจ็บสาหัส 2 นาย และ ยังมีชาวบ้านที่ขับ จยย.ตามหลัง ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน  เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 มิ.ย.56 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดพ.ต.อ.สุคนธิ์ ศรีอรุณ ผกก.สส.ภ.จ.ยะลา เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ก็พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าจะเป็นของคนร้าย ซึ่งในขณะนี้ก็อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ ว่าอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว เคยใช้ในการก่อเหตุยิงกี่เหตุการณ์ และ ในท้องที่ไหนบ้าง

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา ที่ 13 อ.กรงปินัง ได้นำตัว นายสูไฮมี สะตีบือมะ และ นายมะนาเซ เจ๊ะอาแซ ผู้ต้องสงสัย
 
ที่ออกจากพื้นที่เกิดเหตุ และ มีท่าทางน่าสงสัย ไปทำการซักถามข้อมูลต่อไปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร  ยังมีรายงานอีกว่า ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะลงมือก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าว  กลุ่มคนร้ายประมาณ 10 - 15 คน อาวุธปืนสงครามครบมือ นำโดย นายอาบัส เจ๊ะอาลี แกนนำที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.กรงปินัง ,อ.บันนังสตา และ นายอุไบดีละห์ รอมลี แกนนำคนสำคัญ ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ยะหา มีการพบปะเพื่อประชุมวางแผนบริเวณเทือกเขารอยต่อห้วยกระทิง อ.กรงปินัง กับ ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา จากนั้น ได้แยกย้ายไป

กลุ่มดังกล่าวมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.กรงปินัง และ อ.บันนังสตา มาโดยตลอด เคยก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่หลายครั้ง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่

และ ประชาชนได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิตหลายราย อาทิเช่น  ลอบวางระเบิดรถบัสทหารสังกัด ร.152 พัน 1 (ชุดตรวจเลือกทหารเกณฑ์) ค่ายพญาอินทิรา บ้านน้ำดำ ต.บ่อทอง  อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทำให้มีทหารเสียชีวิต 1 นาย และ บาดเจ็บอีกหลายราย  เหตุเกิดบนถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง) บ้านลือมุ หมู่ที่ 8  ต.กรงปินัง  อ.กรงปินัง จ.ยะลา เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 3 เม.ย.56 ที่ผ่านมา และ ลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ทำให้ รอง สวป.สภ.กรงปินัง เสียชีวิต และ มีตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 6 นาย เหตุเกิดบนถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง) หน้ากุโบร์บ้านลือมุ หมู่ที่ 8  ต.กรงปินัง  อ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อกลางดึกของวันที่ 18 มิ.ย.56 ที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์