คุมตัวนักวิชาการเกษตรสอบเข้ม หลังจับนักข่าวสาวตัวประกัน รับเครียดแฉทุจริตแต่ถูกตามฆ่า

คุมตัวนักวิชาการเกษตรสอบเข้ม หลังจับนักข่าวสาวตัวประกัน รับเครียดแฉทุจริตแต่ถูกตามฆ่า


คุมตัวนักวิชาการเกษตรสอบเข้ม หลังจับนักข่าวสาวตัวประกัน รับเครียดแฉทุจริตแต่ถูกตามฆ่า

 จากกรณีนายนภดล เบ็ญจกุล นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานเกษตรอำเภอสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ใช้อาวุธปืนจับตัวผู้สื่อข่าวสาวหนังสือพิมพ์และเคเบิลทีวีท้องถิ่น และกักขังไว้ในบ้านพักเนื่องจากเครียดเรื่องการทุจริตในขบวนการซื้อเชื้อจุรินทรีย์เพื่อกำจัดหนอนหัวดำมะพร้าวกว่า 20 ล้านบาท ที่กำลังจะเปิดโปงและถูกข่มขู่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจาจนยอมปล่อยตัวสื่อข่าวและรับว่าจะไปมอบตัว แต่ได้หลบหนีไป

 ต่อมาศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ออกหมายจับที่ จ.581/2555 ลงวันที่ 15 ต.ค. จับกุมตัวนายนภดล หรืออ้น เบ็ญจกุล ในข้อหากระทำผิดฐาน ข่มขืนใจผู้อื่นให้กะทำการใด โดยมีอาวุธ และหน่วงเหนี่ยวกักขัง โดย พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สภ.สามร้อยยอด ประสานงานกับตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งต่อมาหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง ได้ตั้งจุดสกัดและสามารถจับกุมตัวตัวนายนภดลได้  โดยพ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รองผกก.ปป.สภ.สามร้อยยอด ได้เดินทางไปรับตัวเพื่อไปดำเนินดคีต่อยัง สภ.สามร้อยยอด 

 ล่าสุด วันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายนภดล กล่าวยอมรับว่า ตนเครียดเนื่องจากรับไม่ได้กับการทุจริตในหน่วยงานราชการ ในเรื่องของการซื้อเชื้อจุรินทร์ทรีย์มาฉีดทำลายแมลงดำหนามและหนอนหัวดำที่ทำลายต้นมะพร้าวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งที่ผ่านมาพยายามบอกกล่าว จี้แจงไปแล้วแต่หลายฝ่ายไม่ยอมรับฟัง จึงทำให้เกิดความเครียด อีกทั้งหลังจากตนเองเตรียมเปิดโปงการทุจริตกลับมีคนตามที่จะฆ่าตน จึงทำให้เกิดความเครียด

 ด้าน พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายนภดลเครียดจากการทำงานเพราะเชื่อว่ามีการทุจริตในหน่วยงาน อย่างไรก็ดีได้แจ้งข้อหาให้ทราบแล้วซึ่งจะดำเนินคดีให้ครบทุกข้อหา โดยจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งและได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากผู้ต้องหายังมีอาการเครียด ในส่วนผู้เสียหายได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามร้อยยอดดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้มีการข่มขู่ คุกคาม สื่อมวลชน

  ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุนายนภดลนัดผู้สื่อข่าวไปที่บ้านพัก เพื่อแถลงข่าวกรณีพบทุจริตโครงการเกษตรอินทรีย์มูลค่า 20 ล้านบาท แต่เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง นายนภดลซึ่งอยู่ในความเครียดจึงจับผู้สื่อข่าวเป็นตัวประกัน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์