คุมตัว 4 ผู้ต้องหาทำแผนปล้นบ้านปลัดคมนาคม

คุมตัว 4 ผู้ต้องหาทำแผนปล้นบ้านปลัดคมนาคม

กรุงเทพฯ 20 พ.ย. - พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง คุมตัว นายสมบูรณ์ ริยะเทน 1 ในผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์บ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม

ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในบ้านเลขที่ 77 ซอยลาดพร้าว 64 แยก 2 แขวงและเขตวังทองหลาง โดยจุดแรกเป็นจุดที่กลุ่มผู้ต้องหา 5 คน บุกเข้าไปขนลังใส่เงิน ที่ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า ภายในห้องนอน ชั้น 2 ของบ้าน โดยมีคนคอยดูต้นทางหน้าบ้านอีก 1 คน ก่อนจะขนย้ายเงินมาขึ้นรถกระบะวีโก้สีดำถึง 2 รอบ และหลบหนี  ซึ่งการทำแผนครั้งนี้ตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปด้านในได้

พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผู้กำกับ สน.วังทองหลาง ระบุการทำแผนครั้งนี้ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนแยกย้ายไปทำแผนตามจุดต่าง ๆ รวม 7 จุด
 
เช่นจุดวางแผน คือ ห้องพักของ นายวีระศักดิ์ หรือโก้ เชื่อลี หัวหน้าแก๊ง ภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 45 ย่านคลองตัน บ้านเกิดเหตุและจุดที่รับเงินย่านบางนา ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี พร้อมยืนยันภายในบ้าน นายสุพจน์ ไม่พบห้องนิรภัย ตามที่เป็นข่าว

ส่วน นายชยธัช หรือ เอก จันนะชัย ที่ระบุว่าเป็นลูกของอดีตข้าราชการที่พึ่งขอเออร์ลีรีไทร์ไปประมาณ 6 เดือน เป็นผู้ที่ให้ข้อมูลกับทีมปล้นนั้น รายละเอียดอื่นๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีความเชื่อมโยงกับใครอีกบ้าง ซึ่งขณะนี้ทีมสืบสวนสอบสวน นครบาลกำลังเร่งสอบปากคำ

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.

ยืนยันว่าจะเร่งตรวจสอบที่มาของเงินที่ตำรวจยึดกลับคืนมาได้ และจะเรียกปลัดกระทรวงคมนาคมเข้าให้ข้อมูลเรื่องที่มาของเงิน ส่วนว่าจะมีเงินถึง 1,000 ล้านบาท ตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างหรือไม่นั้น ต้องใช้เวลาในการสอบสวนหากเป็นเรื่องจริง ก็ถือว่าเป็นความร่ำรวยที่ผิดปกติ สำหรับอาชีพข้าราชการ พร้อมประสานขอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณาด้วย.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์