คุณหญิงพรทิพย์งดแถลง ดีเอ็นเอแด๊ก-ฝ้าย-จัสติน

"คุณหญิงพรทิพย์"งดแถลง ดีเอ็นเอแด๊ก-ฝ้าย-จัสติน

ผลลดีเอ็นเอ แด๊ก-ฝ้าย-จัสติน ออกแล้ว คุณหญิงพรทิพย์ บอกเจ้าตัวเปิดเผยเอง ปดส.ส่งสำนวนฟ้อง แด๊ก บิ๊กแอส ข้อหาพรากผู้เยาว์ ต่ออัยการแล้ว นัดฟังคำสั่งคดี 1 มิถุนายนนี้

วันที่ 18 พ.ค. พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ผลการตรวจรหัสพันธุกรรม (ดีเอ็นเอ) ของ น.ส.ฝ้าย (นามสมมติ) ด.ช.จัสติน บุตรชายวัย 4 เดือน และนายเอกรัตน์ วงศ์ฉลาด หรือ แด๊ก นักร้องนำวงบิ๊กแอส เพื่อพิสูจน์ว่า ด.ช.จัสติน เป็นบุตรของ "แด๊ก บิ๊กแอส" หรือไม่นั้น ขณะนี้ได้ผลสรุปออกมาเรียบร้อยแล้ว ทั้งการตรวจของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และของหน่วยนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี

"สถาบันจะไม่แถลงเรื่องนี้ เนื่องจากผลการตรวจเป็นสิทธิของเจ้าของดีเอ็นเอที่จะเปิดเผยต่อสาธารณะหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างนัดหมายให้แต่ละฝ่ายมารับผลการตรวจทั้ง 2 ฉบับ จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป และหากสื่อมวลชนต้องการทราบผลจะต้องไปถามจากแต่ละฝ่ายโดยตรงอีกครั้งหนึ่ง" รักษาการผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าว

ปดส.ส่งสำนวนฟ้องแด๊ก บิ๊กแอส

วันเดียวกันนี้เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (ปดส.) นำสำนวนฟ้อง "แด๊ก บิ๊กแอส" 2 ข้อหา คือ พรากผู้เยาว์ อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร และพาบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ยื่นให้นายวันชัย สร้อยทอง อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นทางคดี ซึ่งพนักงานอัยการนัดฟังคำสั่งคดีวันที่ 1 มิถุนายนนี้ เวลา 10.00 น.

"แด๊ก บิ๊กแอส" ยอมรับว่า ไม่รู้รายละเอียดเรื่องคดี แต่วันนี้ได้รับการประสานจากตำรวจ ปดส. ให้มาพบพนักงานอัยการเพื่อส่งสำนวนการสอบสวน โดยพร้อมต่อสู้คดี ส่วนผลตรวจดีเอ็นเอรอบ 2 ที่ไปเจาะพร้อมคู่กรณีคือ น.ส.ฝ้าย (นามสมมุติ) และ ด.ช.จัสติน เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ยังไม่ได้รับการประสานให้ไปรับผลตรวจ แต่คาดว่าจะรู้ผลไม่เกินวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) จากนั้น "แด๊ก บิ๊กแอส" ได้ใช้หลักทรัพย์เดิมคือสลากออมสินมูลค่า 200,000 บาท ประกันตัว

ตร.ส่ง แด๊ก ให้อัยการพิจารณา เชื่อหลักฐานมัดคดีพรากผู้เยาว์

ตำรวจนัด "แด๊ก บิ๊กแอสส์"เข้าพบเช้าวันนี้ เพื่อนำตัวส่งให้อัยการพิจารณา "คดีพรากผู้เยาว์" เชื่อมีหลักฐานหนาแน่นเอาผิดได้ แต่คาดอาจส่งผลต่อการรับผิดทางแพ่ง ซึ่งไม่เกี่ยวกับการเจาะเลือดตรวจพิสูจน์ "ดีเอ็นเอ" วิเคราะห์ความสัมพันธ์"พ่อ-ลูก" ระหว่าง "แด๊ก-น้องจัสติน"

ความคืบหน้าคดีที่ น.ส.ฝ้าย (นามสมมติ) นางแบบเซ็กซี่วัย 17 จากนิตยสารฟอร์เมน แจ้งความให้ดำเนินคดีกับ นายเอกรัตน์ วงศ์ฉลาด หรือ "แด๊ก บิ๊กแอสส์" นักร้องนำวงดนตรีชื่อดัง "บิ๊กแอสส์" ในข้อหาพรากผู้เยาว์ หลังจากเรียกร้องให้ "แด๊ก" รับผิดชอบค่าเลี้ยงดู "น้องจัสติน" บุตรชายของน้องฝ้าย ที่เชื่อว่าเป็นลูกที่เกิดจาก "แด๊ก บิ๊กแอสส์"

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ต.อ.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (รอง ผบก.ปดส.) เปิดเผยความคืบหน้าสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าวว่าในวันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 11.0 น. พนักงานสอบสวนของ บก.ปดส.ได้นัดหมายให้นายเอกรัตน์ไปพบที่ บก.ปดส. เพื่อนำตัวส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาคดี ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเป็นพยานบุคคล 9 ปาก และมีพยานเอกสารอีกจำนวนหนึ่ง ที่เชื่อว่าหนาแน่นจนสามารถจะดำเนินคดีกับนายเอกรัตน์ ต่อไปได้

"ส่วนเรื่องผลการตรวจดีเอ็นเอ ตามที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ คงไม่เกี่ยวข้องกับคดีทางอาญาแต่อย่างใด เพราะคดีนี้เป็นเรื่องของการพรากผู้เยาว์ ถ้าจะมีผลก็อาจเป็นไปในเรื่องของคดีแพ่ง คือเรื่องของการฟ้องร้องเรียกค่าเลี้ยงดูบุตร" พ.ต.อ.โชคชัย กล่าว

อนึ่ง เมื่อบ่ายวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายเอกรัตน์ กับน้องฝ้าย ซึ่งนำ "น้องจัสติน" ลูกชาย ไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ทีมงาน พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันฯ เจาะเลือดตรวจพิสูจน์ "ดีเอ็นเอ" พร้อมกัน เพื่อคลี่คลายข้อสงสัย ที่ว่านายเอกรัตน์เป็น "พ่อ" น้องจัสติน หรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์