คุกหนุ่มแสบแพร่ภาพลามกแฟนสาวลงเน็ต

คุกหนุ่มแสบแพร่ภาพลามกแฟนสาวลงเน็ต

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันที่ 24 เม.ย. นี้ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีดำ อ.233/55 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายประเสริฐ เบญจวรเดชกุล อายุ 33 ปี ประกอบอาชีพส่วนตัว ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นจำเลยในความผิดฐานนำเจข้า, เผยแพร่ ส่งต่อ ภาพลักษณะลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ฟ้องโจทก์เมื่อวันที่ 31 ม.ค.55 ระบุความผิดสรุปว่า


เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 54 เวลากลางคืน จำเลยได้แพร่ภาพการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างจำเลยกับ น.ส. ชมพู่ (นามสมมุติ) อดีตแฟนสาว ผู้เสียหาย ลงใน คอมพิวเตอร์ผ่านทางอินเตอร์เน็ต และเว็บไซต์ที่จำเลยเป็นผู้ดู ทำให้น.ส.ชมพู่ ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้จำเลยยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานที่ โดยไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ด้วย เหตุเกิดที่ ต.บ้านแพรก - อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา และที่อื่น ๆ เกี่ยวพันกัน ชั้นสอบจำเลยให้การปฏิเสธ แต่ให้การรับสารภาพชั้นศาล


ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลย กระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วย การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14(4) , 27 เป็นความผิดหลายกรรม ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ 3 กระทง จำคุกกระทงละ 1 ปี รวมจำคุก 3 ปี ฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานปรับ 50,000 บาท ปรับวันละ 300 บาท จำนวน 353 วัน รวมเป็นเงิน 105,900 บาท จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 77,950 บาท


อย่างไรก็ตามเมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์การกระทำผิดประกอบรายงานการสืบเสาะสถานภาพครอบครัว การศึกษา และอื่น ๆ แล้ว เป็นการกระทำให้สังคมเสื่อมเสีย ทำให้ผู้เสียหายเดือดร้อน เพื่อมิให้ผู้อื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง แม้จำเลยจะชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 50,000 บาทแก่ผู้เสียหายแล้วก็ไม่มีเหตุเพียงพอที่จะรอการลงโทษ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์