คุกสาวใหญ่อ้างเป็นแอร์ตุ๋นเหยื่อเล่นหุ้นบินไทย

คุกสาวใหญ่อ้างเป็นแอร์ตุ๋นเหยื่อเล่นหุ้นบินไทย

วันนี้ ( 22 พ.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 22 พ.ค. นี้ ศาลได้อ่านคำพิพากษาคดีฉ้อโกงทรัพย์ อ.1131/55 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญาเป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.ศิริพร หรือ อ้อม ขาวสบาย อายุ 48 ปี ชาว กทม. เป็นจำเลยในความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน ฟ้องโจทก์เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 55 ระบุความผิดสรุปว่า

เมื่อช่วงระหว่างเดือน ส.ค. 47 – 2 ธ.ค. 48 จำเลยได้กระทำผิดกฎหมายหลายกรรมต่างกันด้วยการหลอกลวงผู้อื่นว่า เป็นพนักงานต้อนรับ หรือแอร์โฮสเตสของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และรู้จักบุคลมีชื่อเสียงในวงการการเมือง วงการธุรกิจ และ วงการบันเทิง สามารถซื้อหุ้นของบริษัท การบินไทย ฯ โดยไม่มีทางขาดทุน มีแต่ได้กำไร และขอรับผิดชอบทุกกรณี เพราะหุ้นมีความมั่นคง จนมีผู้หลงเชื่อ 5 ราย โอนเงินเข้าบัญชีจำเลยไปโดยทุจริตหลายครั้งหลายหนรวมเป็นเงินจำนวน 29,958,740 บาท

ต่อมาผู้เสียหายได้สอบถามใบหุ้น แต่จำเลยก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนติดตามจับกุมจำเลยได้เมื่อวันที่ 15 มี.ค.55 จำเลยให้การรับสารภาพโดยตลอดไม่ต่อสู้คดี

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ท343 วรรคแรก ให้ลงโทษทุกกรรม รวม 4 กระทง จำคุกกระทงละ 4 ปี รวม 16 ปี คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุกจำเลยไว้ 8 ปี

ทั้งนี้เมื่อ พิเคราะห์รายงานการสืบเสาะและพินิจสถานภาพครอบครัว การศึกษาของจำเลยแล้ว แม้ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยต้องโทษจำคุกมาก่อน แต่มูลค่าทรัพย์สินที่หลอกลวงมาจากผู้เสียหายมีจำนวนมาก นับเป็นพฤติการณ์ร้ายแรง จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ และให้จำเลยคืนเงินจำนวน 29,958,740 บาทคืนแก่ผู้เสียหายด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์