คุกนราฯป่วน!นักโทษก่อจลาจล


กลุ่มนักโทษประมาณ 800 คนในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ก่อเหตุจลาจลอีกครั้ง หลังไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่เรือนจำที่กวาดล้างยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด

11 ส.ค.54  เกิดเหตุนักโทษภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาสประมาณ 800 คน ก่อเหตุจลาจลขึ้น หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำออกกวาดล้างยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือนจำ จนสามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 300 เม็ด โทรศัพท์มือถือจำนวน 30 เครื่อง ซึ่งการกระทำดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ส่งผลให้กลุ่มนักโทษไม่พอใจ ตะโกนด่าทอ


จากนั้นได้ปลุกระดมกันลุกฮือต่อต้านการกระทำของเจ้าหน้าที่เรือนจำ ทำให้เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาสต้องยอมถอยออกจากเรือนจำ เพราะเกรงว่าจะถูกรุมทำร้าย เหมือนเมื่อครั้งวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่เคยเกิดเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง

        
โดยครั้งนี้ทางกลุ่มนักโทษได้ใช้ท่อนเหล็ก ท่อนไม้ทุบตีทำลายกำแพงเรือนนอนที่ 1 และเรือนนอนที่ 2 ได้รับความเสียหาย ส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำประสานงานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประมาณ 300-400 นาย เข้ามาช่วยควบคุมสถานการณ์และกระจายกำลังกันตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะภายนอกเรือนจำ เพื่อป้องกันนักโทษบางคนอาจจะเล็ดลอดหลบหนีออกมา

        
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำยังได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดแม่นปืนจำนวน 2 ชุดมาดูแลควบคุมสถานการณ์ครั้งนี้ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ชุดนี้ได้ขึ้นรถกระเช้า คอยสังเกตุดูสถานการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมุมสูง ขณะเดียวกันยังประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดหน่วยรบพิเศษเพื่อเข้าสลายกลุ่มนักโทษที่เกิดเหตุด้วย และหากสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาสจะนำตัวนักโทษที่เป็นหัวโจกย้ายไปฝากขังที่ จ.สงขลา เนื่องจากนักโทษหัวโจกนั้น เป็นนักโทษต้องคดีความมั่นคง

        
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักโทษเรือนจำนราฯก่อจลาจลทุบกำแพงหนีปะทะเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นนักโทษตาย 1 ราย เจ็บอีก 3 ราย




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์