คุกชั่วชีวิต!ชาวจีนฮ่อลอบขนไอซ์20กก.

คุกชั่วชีวิต!ชาวจีนฮ่อลอบขนไอซ์20กก.

ศาลอาญาสั่งประหารชาวจีนฮ่อ ลักลอบขนไอซ์ 20 กิโลกรัม มูลค่า 18 ล้านบาท รับสารภาพเหลือจำคุกตลอดชีวิต

21 มี.ค.55 ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติดโดยโจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 53 ระบุความผิดสรุปว่า ระหว่างวันที่ 16 - 31 ก.ค.53 สายลับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.3 บช.ปส.ได้ทำการล่อซื้อยาไอซ์จากจำเลยกับพวกหนัก 20 กิโลกรัม ราคาประมาณ 18 ล้านบาท โดยมีการติดต่อกันและตรวจนับเงินเรื่อยมา และนัดส่งมอบยาไอซ์กัน ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 40 ริม ถ.สายอ่างขาง หมู่บ้านอรุโนทัย ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อถึงเวลาจำเลยขอรับเงินจากเจ้าหน้าที่ก่อน ส่วนยาไอซ์ให้ไปรับที่นางเสี่ยวเอ้อ กับพวก ที่เตรียมไว้ให้ แต่นางเสี่ยเอ้อกับพวกไหวตัวหลบหนีไปโดยทิ้งยาไอซ์ไว้ ส่วนจำเลยเมื่อค้นตัวพบระเบิดสังหารมีด้ามแบบขว้าง 2 ลูกเหน็บที่เอว โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จำเลยรับสารภาพ

 ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 15 วรรคแรก และวรรคสาม(2) ,66 วรรคสาม ประกอบมาตรา 83 ให้ประหารชีวิต และฐานมีวัตถุระเบิด ฯ จำคุก 6 ปี คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต

เป็น โจทก์ฟ้องนายเหล่าต้า แซ่หยาง อายุ 35 ปี ชาวจีนฮ่อ เป็นจำเลย ในความผิดฐาน มีเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์