คุกคนละ 18 ปี 2 โจ๋ ปล้นทรัพย์2 นักร้องดังบี้ - ซีเคพีเอ็น

คุกคนละ 18 ปี 2 โจ๋ ปล้นทรัพย์2 นักร้องดังบี้ - ซีเคพีเอ็น

คุกคนละ 18ปี 2 โจ๋ ปล้นทรัพย์2 นักร้องดัง บี้ - ซีเคพีเอ็น เผยพฤติกรรมขี่จักรยายนต์ปาดหน้าไม้เบสบอล – ไม้หน้าสามหวดใส่ไม่ยั้งได้ทรัพย์สินไปร่วมแสน แต่สารภาพเหลือจำคุกคนละ 9 ปี 

ที่ห้องพิจารณา 801 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.15 น.วันที่ 10 ก.ค. นี้ ศาลได้อ่านคำพิพากษาคดีปล้นทรัพย์

หมายเลขดำที่ อ.3610/2555 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายทวุฒิ หรือเอ็ม ประภัสสร และนายอนุสรณ์ หรือป๊อบ ยะวงศ์ ทั้งสองอายุ 19 ปี เท่ากัน เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธ และยานพาหนะ เพื่อสะดวกต่อการได้รับทรัพย์นั้น

โจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อ วันที่ 10 ก.ค. 2555 เวลากลางคืน
 
ขณะที่นายธรรมภาคย์ ชี หรือ “บี้ KPN” อายุ 21 ปี และนายอนุรักษ์ บุญเพิ่มผล หรือ “บอม KPN” อายุ 26 ปี ทั้งคู่เป็นนักร้องดังสังกัดเคพีเอ็นอวอร์ด ผู้เสียหาย ได้ขี่จักรยานยนต์กันมา พวกจำเลยได้ขี่จักรยานยนต์ 2 คันปาดหน้ารถผู้เสียหายให้จอด ก่อนใช้ไม้เบสบอลรุมตีที่ใบหน้า ลำตัว โดยเฉพาะ บี้ Kpn ถูกตีบริเวณใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นอันตรายแก่กาย และจิตใจ ก่อนปล้นทรัพย์สินของนายธรรมภาคย์ รวม 4 รายการ รวม 76,000 บาท และของนายอนุรักษ์ 5 รายการ รวม 17,400 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณซอยรัชดาภิเษก 36 (ซอยเสือใหญ่อุทิศ) แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ติดตามจับกุมจำเลยทั้งสองได้ พร้อมของกลางบางส่วน และให้การรับสารภาพ
       
ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานแล้วเห็นว่า
 
ฝ่ายโจทก์มีผู้เสียหายทั้ง 2 คน เป็นประจักษ์พยานเบิกความยืนยันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ช่วงเกิดเหตุจะเป็นเวลากลางคืน แต่มีแสงสว่างจากไฟฟ้า และแสงไฟจากรถยนต์   ทั้งผู้เสียหายกับจำเลย อยู่ในระยะใกล้ชิด สามารถจดจำใบหน้าคนร้ายได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้หลังเกิดเหตุจำเลยก็นำชี้ที่เกิดเหตุได้อย่างถูกต้อง  พยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักมั่นคง ประกอบให้การรับสารภาพโดยตลอด  เชื่อว่าจำเลยเป็นคนร้ายคดีนี้จริง

พิพากษาว่า จำเลยทั้งสองกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 340 วรรคสอง ประกอบมาตรา 83(1) 

ขณะเกิดเหตุจำเลยทั้งสองมีอายุ 18ปีเศษ  รู้สึกผิดชอบชั่วดีแล้ว จึงไม่ลดมาตราส่วนโทษให้     จึงให้จำคุกจำเลยคนละ 18 ปี  โดยจำเลยที่ 1 ให้บวกโทษจำคุกฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการอีก  3 เดือน ปรับ  1,000  บาท ฐานกระทำผิด  พ.ร.บ.จราจร รวมจำคุกจำเลยที่ 1 ไว้ 18 ปี 3 เดือนปรับ 1,000 บาท   อย่างไรก็ตามคำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยที่1 ไว้ 9 ปี 1 เดือน 15 วัน ปรับ 500 บาท ส่วนจำเลยที่ 2 จำคุก 9 ปี และให้จำเลยทั้งสองร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 76,000 บาทแก่ผู้เสียหายด้วย  
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้มีญาติ 5- 6 คนเดินทางมาให้กำลังใจจำเลยทั้งสอง โดย นายอนุสรณ์ จำเลยที่ 2  ถึงกับร่ำไห้ เมื่อทราบคำพิพากษา   

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์