คุก3ปี4ด.ชายขโมยของบนรถบัสนปช.ชุมนุมหน้ารามปี56

คุก3ปี4ด.ชายขโมยของบนรถบัสนปช.ชุมนุมหน้ารามปี56

ศาลอาญารัชดาพิพากษาคดีร่วมกันวางเพลิง หน้า ม.รามคำแหง ปี 2556 รับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ให้จำคุก 3 ปี 4 เดือน

ศาล อาญารัชดานัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอดิสรณ์ สีจันทร์ผ่อง อายุ 30 ปี จำเลยในข้อหาร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้บุคคลถึงแก่ความตาย ร่วมกันลักทรัพย์ฯ และร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ต่อเนื่อง วันที่ 1 ธ.ค. 2556

ได้เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ หรือ นปช. กับ กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีกลุ่มคนร้ายเข้าไปทุบทำลายและวางเพลิงเผารถบัสโดยสารทะเบียน 30-0170 กำแพงเพชร ของกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วม นปช. ที่จอดอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประตูที่ 1 จนได้รับความเสียหายทั้งคัน และเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ทั้ง นี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า กรณีข้อหาร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้บุคคลถึงแก่ความตาย และร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป

โดยใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองนั้น ภาพไม่ปรากฏบ่งชี้ว่าจำเลยได้ก่อเหตุ ส่วนข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่2คนขึ้นไปในขณะเกิดเพลิงไหม้โดยใช้ยานพาหนะพาทรัพย์ นั้นไป นั้น มีภาพปรากฏชัดเจน และจำเลยให้การรับสารภาพ จึงพิพากษาจำคุก 5 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษ 1 ใน 3 คงเหลือจำคุก 3 ปี 4 เดือน ส่วนทรัพย์สินที่นำไปให้คืนตามกฎหมาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์