คุก1ปีปรับ4พัน เคทอง ลูกน้องเสธ.แดง

ฐานพกปืน สารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน ปรับ 2 พัน ศาลปรานี รอลงอาญา 2 ปี ส่วน เสธ.แดง จำหน่ายคดี

วันนี้ ( 19 พ.ค.) ที่ห้องพิจารณา 802  ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 9.30 น. ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธแดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก (เสียชีวิต) ว่าที่ร.ต.สุรภัส หรือ สุรภัศ จันทิมา นายมงคล สารพัน นายจักรชลัช หรือ จักรชลัส คงสุวรรณ นายเริงฤทธิ์ ตุ้มทองคำ นายจรัญ ลอยพูล นายสุวิทย์ คีรีรักษ์ และนายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือเคทอง เป็นจำเลยที่ 1-8 ตามลำดับ  ฐานกระทำผิดพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ , ร่วมกันช่วยผู้กระทำความผิดเพื่อไม่ให้ต้องโทษ , ช่วยซ่อนเร้นเพื่อไม่ให้ถูกจับ , ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม และใช้รถที่ยังไม่ได้จดทะเบียน

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 มี.ค.53 จำเลยทั้งหมดได้ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในพื้นที่เขตลาดกระบังซึ่งเป็นที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำการปลอมแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ทหารนำไปติดรถตู้ทะเบียน อย 4016 กรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือ นายพรวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีอื่นไม่ให้ถูกจับกุม ต่อมาจำเลยทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่นำสืบแล้วเห็นว่า นายพรวัฒน์ มีความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 ฐานครอบครองอาวุธปืนและพกพาไปในที่สาธารณะจริง
 
จึงพิพากษาจำคุกรวม 12 เดือน ปรับ 4,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 6 เดือน ปรับ 2,000 บาท โดยให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี ส่วนจำเลยที่ 3 มีความผิดพกพาอาวุธมีด ปรับ 100 บาท และ จำเลยที่ 7 มีความผิดพกพาอาวุธปืน ปรับ 2,000 บาท

ส่วนจำเลยที่ 4,5,6 พิพากษายกฟ้องเนื่องจากพยานหลักฐานโจทก์ยังไม่มีน้ำหนักมั่นคง สำหรับพล.ต.ขัตติยะ ศาลจำหน่ายออกจากสารบบเนื่องจากเสียชีวิต และว่าที่ร.ต.สุรภัส ศาลออกหมายจับปรับ นายประกัน เนื่องจากไม่มาตามศาลนัด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์