คุก15ปีเมียยุ่นจิตผิดปกติฆ่าหั่นศพผัว

หนังสือพิมพ์ไมนิจิของญี่ปุ่นรายงานผลการตัดสินคดีอาชญากรรมความรุนแรงในครอบครัวเขย่าขวัญคนในประเทศ ว่า

เมื่อ 28 เม.ย. ศาลแขวงกรุงโตเกียวตัดสินจำคุก 15 ปี นาง คาโอริ มิฮาชิ วัย 33 ปี จากชิบูยะกุ ในข้อหาฆาตกรรมสามี แม้ว่าจิตแพทย์ทั้งฝ่ายทนายและอัยการจะสรุปตรงกันว่า จำเลยมีสภาพจิตใจผิดปกติในช่วงก่อเหตุในปี 2549 มาซานะ คาวาโมโตะ หัวหน้าผู้พิพาษากล่าวว่า คดีนี้เป็นโศกนาฏกรรมน่าสะพรึงกลัวและความโหดร้ายอย่างไม่น่าเชื่อ ในเหตุการณ์ที่นางมิฮาชิ ใช้ขวดไวน์ฟาดนายยาสุเกะ วัย 30 ปีถึงแก่ความตาย ก่อนหั่นศพเพื่ออำพรางความผิด แม้ว่าผลการประเมินสภาพจิตใจโดยผู้เชี่ยว ชาญจะสรุปว่า จำเลยมีสภาพทางจิตไม่มั่นคงก็ตาม แต่ผู้พิพากษาเห็นว่า ถึงอย่างไรจำเลยไม่อาจพ้นโทษจำคุกไปได้

"คุณอยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมความเหมาะสมได้ยาก เพราะสติไม่มั่นคงก็จริง แต่ความบกพร่องทางจิตใจไม่เพียงพอที่จะทำให้คุณรอดพ้นจากความรับผิดชอบที่ก่อไว้ คุณได้ใคร่ครวญขั้นตอนต่างๆ ในอาชญา กรรมนี้ โดยไม่ได้สนใจความรู้สึกของญาติเหยื่อ ทั้งยังมีพฤติกรรมที่อาฆาตแค้นและใช้ตนเองเป็นศูนย์กลาง" ผู้พิพากษากล่าว

อย่างไรก็ตาม ในคำพิพากษาส่วนหนึ่งมีข้อ ความเห็นใจจำเลยในชีวิตสมรสกับผู้ตาย ว่า
 
"ชีวิตสมรสของคุณเหมือนนรก ต้องทนทุกข์ทรมานจากการถูกสามีทุบตี เมื่อคุณขอหย่า กลับถูกปฏิเสธ คุณถูกบีบให้มีความเครียดทางจิตใจ ดังนั้นเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ" ในบันทึกพิจารณาคดี นางมิฮาชิต้องการหนีจากสามี เพื่อยุติชีวิตสมรสที่ไร้ความสุข จึงใช้ขวดไวน์ฟาดใส่ศีรษะสามีขณะหลับอยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่กรุงโตเกียวเป็นจำนวนหลายครั้งในเดือนธ.ค.2549 จากนั้นหั่นศพเป็นชิ้นๆ แล้วนำไปฝังข้างถนน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์