คุก 8 ปี ´เป๊กโก้´ กรรโชกทรัพย์แม่ค้าตลาดศรีเขมา

"โดนหลายข้อหา"


ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 907 ศาลอาญา ถนนรัชดา ศาลได้มีคำพิพากษาในคดีกรรโชกทรัพย์ ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนุกูล หรือเป๊กโก้ เสืองามเอี่ยม ผู้กว้างขวางเตาปูน , นายเดชา หรือ บุ๋ม มีสุข และ นายฉัดชัย หรือ ตี๋ เนียมแนบ เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน ซ่องโจร กรรโชกทรัพย์ และ พรบ.อาวุธปืน ตามฟ้องโจทก์บรรยายสรุปว่า

ทั้งนี้เมื่อประมาณเดือน มี.ค. 44 จนถึง 4 พ.ค. 48 จำเลยได้ร่วมกัน กรรโชคทรัพย์เพื่อเรียกรับเก็บเงินจากผู้ค้าบริเวณบาทวิถีและผิวการจราจรบริเวณตลาดศรีเขมา ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 แขวง/เขตบางซื่อ กทม. ราย ละ10-50 บาท ต่อวัน และเรียกเก็บค่าเช่าแผง รายเดือน ๆ ละ400 - 4,000 บาท ซึ่งหากผู้ใดไม่ยอมจ่ายเงินให้ก็จะถูกข่มขู่กลั่นแกล้งไม่ให้ขาย

"อ้างไม่ได้รีดเงิน แค่เก็บค่าจัดระเบียบดูแลความสะอาด"


โดยผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อพนักงานสอบสวนให้จับกุมดำเนินคดีกับจำเลยทั้งหมด เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธโดยจำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นประธานชุมชนในขณะนั้นอ้างว่า ไม่ได้รีดไถเงินอย่างที่โจทก์กล่าวอ้าง เพียงแต่ขอเรียกเก็บเงินค่าจัดระเบียบ ดูแลรักษาความสะอาดบริเวณตลาดศรีเขมา จึงเป็นเงินที่นำไปใช้จ่ายเพื่อส่วนรวม

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่ทั้งสองฝ่ายนำสืบแล้วเห็นว่า โจทก์มีผู้เสียหายมานำสืบโดยละเอียดจนเห็นว่าจำเลยทังหมด ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหายมาเป็นเวลานาน ประกอบกับผู้เสียหายเป็นเพียงกลุ่มผู้ค้าขายรายได้น้อย ไม่น่าจะมีเหตุบาดหมาง ทะเลาะวิวาทจนจำเลยซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลต้องมาเรียกเก็บเงินแก่ผู้เสียหาย เชื่อว่าพยานโจทก์เบิกความมีน้ำหนักน่าเชื่อถือ ข้ออ้างของจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษา ลงโทษฐานกรรโชกทรัพย์จำคุกจำเลยทั้งหมดคนละ 6 ปี จำเลยที่ 1 และ 3 เคยมีความผิดฐานพรบ.อาวุธปืน กับ ทำร้ายร่างกาย ให้เพิ่มโทษอีก 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยที่ 1 และ 3 ไว้ 8 ปี คำให้การของจำเลยที่ 2 และ 3 เป็นประโยชน์มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยที่ 2ไว้ 4 ปี ส่วนจำเลยที่ 3 จำคุก 5 ปี 4 เดือน ให้จำเลยทั้งหมดชดใช้เงินคืนแก่ผู้เสียหายทั้งหมด 205,000 บาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์