คุก 7 ปี 6 เดือน สาวโรงงานคลอดลูกฆ่าทิ้ง

คุก 7 ปี 6 เดือน สาวโรงงานคลอดลูกฆ่าทิ้ง

พิพากษาจำคุก 7 ปี 6 เดือน สาวโรงงานใจแตก คลอดลูกในห้องน้ำแล้วฆ่าทิ้ง เจ้าตัวรับสารภาพอ้างทำไปเพราะโง่เขลา ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ศาลปรานีลดโทษเหลือจำคุก 3 ปี 9 เดือน

เมื่อวันที่ 25 เมษายน ศาลมีคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.อรชา ไชยรัตน์ อายุ 19 ปี อาชีพรับจ้าง เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าบุตรตนเองโดยเจตนา

ตามฟ้องโจทก์บรรยายสรุปว่า เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2548 เวลา 14.00 น. ขณะที่จำเลยซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน กำลังเข้าห้องน้ำในระหว่างทำงานที่ บริษัท คอสโม กรุ๊ป จำกัด ซอยสุขุมวิท 37/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ได้คลอดบุตรเป็นทารกเพศชายออกมา จากนั้นได้ใช้ผ้ากันเปื้อนปิดปากทารกและใช้สายรัดผ้ากันเปื้อนรัดคอจนถึงแก่ความตาย ก่อนนำศพไปทิ้งถังขยะข้างห้องน้ำ กระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดมาพบศพ และแจ้งความกับตำรวจ สน.พระโขนง สืบสวนจำกุมจำเลยได้ภายหลัง

จำเลยให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวนว่า ได้คลอดทารกซึ่งตั้งครรภ์กับอดีตแฟนหนุ่มออกมา ทำให้เกิดความกลัดกลุ้มใจเนื่องจากกลัวพ่อแม่และครอบครัวจะต้องอับอาย อีกทั้งยังถูกแฟนหนุ่มทิ้งไป ด้วยความคิดชั่ววูบจึงลงมือฆ่าเด็ก ขณะที่แพทย์นิติเวชชันสูตรศพพบว่า จำเลยใช้เชือกรัดแบบเงื่อนตาย แสดงว่ามีเจตนาฆ่าจริง

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่นำสืบแล้วเห็นว่า คดีนี้มีพยานหลักฐานชัดเจนว่าจำเลยมีเจตนาฆ่าทารกจริง แต่เมื่อพิจารณาจากคำแถลงรับสารภาพ ที่จำเลยอ้างว่ามีความกลัดกลุ้มใจ กลัวว่าหากมีบุตรชีวิตจะไม่มีความสุข จึงกระทำผิดไปเพราะความโง่เขลา ศาลเห็นว่าจำเลยมีเจตนาฆ่าจึงมีความผิดตามฟ้อง แต่ขณะเกิดเหตุจำเลยมีอายุเพียง 19 ปี ยังไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี จึงไม่ลงโทษสถานหนัก คงรับโทษจำคุก 7 ปี 6 เดือน คำรับสารภาพมีประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงให้จำคุกจำเลยไว้ 3 ปี 9 เดือน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์