คุก 6 เดือนผัวเมียมะกันติดสินบน


ศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน สองผัวเมียชาวอเมริกัน ข้อหาติดสินบนจัดงานเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ
   
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า เจ้าหน้าที่ศาลของสหรัฐเปิดเผยว่า สองสามีภรรยาชาวอเมริกัน ได้แก่ นายเจอรัลด์ กรีน วัย 78 ปี และ นางแพทริเซีย กรีน วัย 55 ปี ซึ่งถูกศาลตัดสินว่า มีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา ในคดีสินบน 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 58.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการได้สิทธิ์เป็นผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ นั้น ได้ถูกศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน
   
รายงานข่าวระบุว่า นายเจอรัลด์ และนางแพทริเซีย กรีน ผู้บริหารระดับสูงในวงการภาพยนตร์แห่งนครลอสแองเจลิส ถูกศาลแขวงสหรัฐตัดสินเมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว ว่า มีความผิดจริงตามข้อหาร่วมกันสมรู้ร่วมคิดละเมิดกฎหมายต่อต้านคอร์รัปชัน และฟอกเงิน นอกจากนั้น ศาลยังตัดสินให้จำเลยทั้งสองถูกกักบริเวณแต่ภายในที่พักอีก 6 เดือน หลังรับโทษจำคุก 6 เดือนในเรือนจำแล้ว รวมถึงยังต้องจ่ายเงินค่าชดใช้อีก 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,125,000 บาท
   
ในสำนวนส่งฟ้องศาลระบุว่า จำเลยทั้งสองจ่ายเงินสินบนจำนวน 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับ นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อแลกกับการได้รับสัญญาเป็นผู้บริหารจัดการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารในประเทศสิงคโปร์ เกาะเจอร์ซีย์ และอังกฤษ ในชื่อบัญชีของลูกสาวกับเพื่อน
   
อัยการยังเผยว่า สองผัวเมียได้รับผลประโยชน์เป็นเงินกว่า 13.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 438.75 ล้านบาท จากการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ นอกจากนั้นแล้ว นางแพทริเซีย กรีน ยังมีความผิดฐานยื่นเอกสารคำร้องขอคืนเงินภาษีอันเป็นเท็จอีกด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์