คุก 6 เดือน หนุ่มแบงก์โพสต์ข้อความลามก

กรุงเทพฯ 10 ส.ค.- ศาลสั่งจำคุก 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท หนุ่มแบงก์นครหลวงไทย โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จลักษณะอนาจาร พร้อมเบอร์มือถือหญิงสาวในเว็บไซต์ยอดนิยม แต่ให้การรับสารภาพ และไม่เคยทำผิดมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี


ที่ห้องพิจารณาคดี 912 ศาลอาญารัชดา อ่านฟังคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9

เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเนาวนิตย์ น้อยธนะ พนักงานธนาคารนครหลวงไทย เป็นจำเลยในความผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ปี 2550 จากกรณีเมื่อวันที่ 2 พ.ย.2551 จำเลยได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ มีลักษณะลามกลงในห้องสนทนาของเว็บไซต์สนุกดอทคอม ในทำนองว่าหาคนแลกประสบการณ์เสียว พร้อมกับให้เบอร์โทรศัพท์มือถือของ น.ส.ต่าย (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ซึ่ง น.ส.ต่าย ไม่มีส่วนรู้เห็น หรือยินยอมให้กระทำเรื่องดังกล่าว


ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาลงโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท

แต่จำเลยให้การรับสารภาพ จึงมีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 3 เดือน ปรับ 2,500 บาท และจากการตรวจสอบไม่พบประวัติการกระทำผิด อีกทั้งได้สำนึกผิดขอโทษผู้เสียหาย และยอมชดใช้เงินเพื่อบรรเทาความเสียหายให้แก่ผู้เสียหายเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญามีกำหนด 1 ปี ให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้ง ใน 1 ปี และทำงานบริการสังคมเป็นเวลา 12 ชม.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์