คุก 6 ปี เดอะกิ๊ก-ลูกน้องคดีบ่อนโคลอนเซ่

คุก 6 ปี เดอะกิ๊ก-ลูกน้องคดีบ่อนโคลอนเซ่

ประเดิมคดีแรก!ศาลพิพากษาจำคุก 12 ปี "พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ " และ พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรอง ผบช.ก. กรณีแอบอ้างเบื้องสูงเปิดบ่อนการพนัน โคลอนเซ่-ห้วยขวาง จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุกไว้ 6 ปี

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีดำ อ.290/58

ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อายุ58ปี อดีต ผบช.ก. กับ พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อายุ59ปี อดีตรอง ผบช.ก . ร่วมกันเป็นจำเลยที่1-2ตามลำดับในความผิดฐาน ร่วมกันหมิ่นประมาท ,ดูหมิ่นแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี และองค์รัชทายาท เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และจัดให้มีการเล่นการพนัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา83,91,112, พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542มาตรา41,123/1พ.ร.บ. การพนัน พ.ศ.2478ฯ


กรณีเมื่อระหว่างวันที่11ม.ค. –30ก.ค.54ต่อเนื่องกัน จำเลยทั้งสองซึ่งเป็นเจ้าพนักงาน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ กับพวกที่ยังหลบหนี

ได้ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันที่บ่อน "โคลอนเซ่" ย่านห้วยขวาง รวมทั้งดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎหมาย
โดยศาลสอบคำให้การจำเลยแล้ว จำเลยให้การรับสารภาพ จึงเห็นว่าจำเลยทั้งสองกระทำผิดตามฟ้องจริง เป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมพิพากษาฐาน ดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตาม มาตรา 112 จำคุกคนละ 5 ปี ,ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ มาตรา 123/1 จำคุกคนละ 5 ปี และฐานสนับสนุนให้มีการตั้งบ่อนการพนันฯ ตาม พ.ร.บ.การพนันฯ จำคุกอีกคนละ 2 ปี รวมจำคุกจำเลยคนละ 12 ปี คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกไว้คนละ 6 ปีต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กับพวก เดินทางกลับไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์