คุก 13 ปี อาจารย์จุฬาฯ ซัลโวพ่อค้าข้าวดับ

"ฆ่าพ่อค้าข้าวแกงดับ"


เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ศาลอาญารัชดาอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสันติลักษณ์ ธัญญาหาร อายุ 50 ปี

อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตกเป็นจำเลยฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน จากกรณีที่จำเลยใช้อาวุธปืนยิง นายสุธัญ อิทธิสุรสิงห์ อายุ 45 ปี พ่อค้าขายข้าวแกงเสียชีวิต บริเวณหน้าอาคารมิสเตอร์แสตมป์ ซอยกรุงเทพฯ -นนทบุรี 3 แขวงและเขตบางซื่อ

"จำคุก 18 ปี ลดให้เหลือ 13 ปี 6 วัน"


เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2548 จากสาเหตุที่ผู้ตายไปยืนปัสสาวะที่หน้าอาคารมิสเตอร์แสตมป์ของจำเลย ซึ่งศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า คำเบิกความของพยานจำเลยให้การสอดคล้องไม่ตรงกันกับให้การของจำเลย จึงไม่สามารถหักล้างกับพยานโจทก์ได้ ตัดสินให้จำคุกจำเลยเป็นเวลา 18 ปี

แต่จำเลยให้การรับสารภาพจึงมีเหตุบรรเทาโทษ โดยลดโทษให้หนึ่งในสาม เหลือจำคุก 12 ปี รวมกับโทษรอลงอาญาเดิม 1 ปี และโทษจำคุกฐานยิงปืนในที่สาธารณะอีก 6 วัน รวมเป็นจำคุก 13 ปี 6 วัน

"อ้างปืนลั่น"


คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 30 มีนาคมปีที่แล้ว เมื่อผู้ตายไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันเกิดที่บ้านญาติ ซึ่งอยู่หลังอาคารมิสเตอร์แสตมป์ของ นายสันติลักษณ์ แล้วไปยืนปัสสาวะที่บริเวณหน้าประตูอาคาร

เมื่อนายสันติลักษณ์เห็นจึงใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิงขึ้นฟ้า 2 นัด ผู้ตายจึงตะโกนถามขึ้นว่าใครเป็นคนยิงปืน ทำให้ทั้งคู่ด่าทอใส่กัน นายสันติลักษณ์ จึงกลับเข้าไปหยิบปืนมายิงใส่ผู้ตาย 1 นัด ก่อนจะหลบหนีไป แล้วเข้ามอบตัวในภายหลัง โดยปฏิเสธข้อกล่าวหา อ้างว่าเป็นเหตุปืนลั่น


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์