คืนผวา บางคนที ข่มขืนแม่เฒ่า4รายซ้อน ตร.ปูพรมล่า-ติดไซเรน

คืนผวา บางคนที ข่มขืนแม่เฒ่า4รายซ้อน ตร.ปูพรมล่า-ติดไซเรน


ห้วง เวลานี้ชาวบ้านใน อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ต่างหวาดผวา หลังเกิดเหตุวิปริต คนร้ายโรคจิตก่อเหตุข่มขืนแม่เฒ่า 4 รายซ้อน บางรายถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส บางรายเสียชีวิตอย่างน่าอเนจอนาถ นับแต่ต้นปี 2555

คดีแรกเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2555 คนร้ายก่อเหตุฆ่าเปลือย น.ส.พุด (นามสมมุติ) แม่เฒ่าวัย 61 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านพักกลางสวนมะพร้าวเพียงลำพัง พื้นที่ ต.บางยี่รงค์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม รายที่ 2 วันที่ 8 ตุลาคม 2555 ข่มขืนเหยื่ออายุ 70 ปี ในสวนไม่ไกลจากจุดแรกมากนัก

รายที่ 3 เหตุเกิดวันที่ 6 ธันวาคม 2555 ข่มขืนเหยื่ออายุ 59 ปี ชาวบ้านใน ต.บ้านปราโมทย์ อ.บางคนที และรายที่ 4 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2555 ทำร้ายร่างกายและพยายามข่มขืนเหยื่ออายุ 47 ปี ชาวบ้าน ต.บางคนที อ.บางคนที

คดีข่มขืนแม่เฒ่า 4 รายซ้อน ทำให้หญิงชราตลอดจนบรรดาลูกหลานญาติพี่น้องในพื้นที่ อ.บางคนที ต่างหวาดผวากับอาชญากรรมร้ายที่คุกคามถึงเรือนชาน

หลังสอบสวนเหยื่อ ที่รอดชีวิต ตำรวจ สภ.บางคนที กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 (บก.สส.ภ.7) สเกตช์ภาพคนร้าย เป็นชายอายุ 30-45 ปี และออกสืบสวนติดตามมาตลอด โดยมีกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ต้นตำรับหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมศาสตร์ ร่วมวิเคราะห์พฤติกรรมคนร้ายและคลี่คลายคดี

จากพยานหลักฐานในที่ เกิดเหตุทั้ง 4 คดี คนร้ายสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น เดินเท้าไม่มีพาหนะ พกยาฆ่าหญ้าติดตัวไว้เพื่อวางยาเบื่อสุนัขที่บ้านเหยื่อ และก่อเหตุหลังเที่ยงคืน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายเป็นรายเดียวกัน!!

เลือก เหยื่อเป็นหญิงชรา อยู่บ้านคนเดียวตามสวนผลไม้ เช่น สวนส้มโอ สวนกล้วย สวนมะพร้าว ลักษณะบ้านไม่ค่อยแน่นหนา บางหลังหน้าต่าง ประตู ไม่มีกลอน

ทีมสืบสวนโฟกัสกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือบุคคลในพื้นที่ และกลุ่มรับจ้าง (ปีนต้นมะพร้าว) ในพื้นที่

การ แกะรอยให้น้ำหนักที่กลุ่มรับจ้างปีนต้นมะพร้าว เหตุเพราะเหยื่อต่างบอกว่าคนร้ายมีพละกำลังเยอะมาก ทั้งทุบกระจก พังประตูบ้านเพื่อเข้ามาก่อเหตุ

จากนั้นทีมสืบสวนนำภาพสเกตช์ออกปู พรมติดตามผู้ต้องสงสัยใน อ.บางคนที พร้อมกันนั้นได้ประชุม ผกก.สภ.บางคนที ผกก.และหัวหน้าสถานีโรงพักเขตติดต่อกัน ใน อ.ดำเนินสะดวก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย

เหตุเพราะคนร้ายใช้วิธีเดินเท้ามาก่อเหตุ จึงไม่น่าจะอยู่ไกลจากพื้นที่

"เจ้า หน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยที่ได้รับการแจ้งเบาะแส ทั้งที่ทำงานอยู่พื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ คนต่างพื้นที่ ตลอดจนคนเก็บมะพร้าว นับได้รวมกว่า 90 คน มาสอบสวน และตรวจเปรียบเทียบกับหลักฐานในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่พบบุคคลเป้าหมาย" ผบก.สส.ภ.7 กล่าว หากแต่การสืบสวนแกะรอยยังต้องดำเนินต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป.เปิดเผยว่า สั่งการให้ พ.ต.อ.วัชรพล ทองล้วน ผกก.5 บก.ป. ซึ่งเป็นทีมงานหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมศาสตร์ ลงพื้นที่สืบสวนร่วมกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (บช.ภ.7)

"จากการ วิเคราะห์พบว่าคนร้ายเป็นอาชญากรต่อเนื่อง เป็นคนแข็งแรง ป่วยทางจิต ใช้ความรุนแรง อายุราว 35-40 ปี คาดว่าเป็นคนที่มีการศึกษาน้อยแต่ฉลาด อย่างไรก็ตามคิดว่าจะติดตามจับกุมตัวได้อย่างแน่นอน"
ผบก.ป.กล่าว

ขณะ ที่ พ.ต.อ.ประภาส อินตา ผกก.สภ.บางคนที บอกว่า กำลังล่าตัวคนร้ายรายนี้อย่างเต็มที่ และใกล้ตัวคนร้ายมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ขอเวลารวบรวมพยานหลักฐานก่อน ขอให้มั่นใจว่าตำรวจจะจับกุมคนร้ายรายนี้ได้อย่างแน่นอน

"ด้านการ ป้องกันเหตุ เจ้าหน้าที่ตํารวจได้แจกจ่ายสัญญาณไซเรนเตือนภัยให้กับบ้านที่มีหญิงชรา อาศัยอยู่ เพื่อแจ้งเตือนและป้องกันเหตุ เวลามีเหตุฉุกเฉินให้กดสวิตช์ หรือให้กดเบอร์โทรศัพท์ของตำรวจเป็นเบอร์สุดท้ายทิ้งไว้ก่อนเข้านอน เวลามีเหตุฉุกเฉินสามารถกดหาได้ทันที

"ตอนนี้จัดซื้อสัญญาณไซเรน ราคาชุดละ 600 บาท ไปติดตั้งให้กับบ้านที่เสี่ยงภัย นำร่องติดไป 11 ตัว ช่วงเทศกาลปีใหม่ ต่อมาชาวบ้านสนใจมากและให้เจ้าหน้าที่ไปติดตั้งอีก 30 ตัว ขณะนี้มีผู้อยากช่วยเหลือสมทบอีก 100 ตัว" ผกก.สภ.บางคนทีกล่าว และว่า

นอก จากนี้ได้จัดกำลังสายตรวจเพิ่มขึ้น มีสายตรวจรถยนต์ 4 คัน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ว่างเวรร่วมกับสายสืบอีก 2 คัน ซุ่มตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงที่คาดว่าจะมีคนร้ายแอบซุ่มในหมู่บ้าน นอกจากนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกหลานมาอยู่เป็นเพื่อนด้วย

ด้าน นางจันทนา ศุกรโยธิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กล่าวว่า บ้านบางหลังมีคนชราและผู้หญิงอาศัยอยู่จำนวนมาก จึงร่วมกับกำนันออกลาดตระเวน ทั้งเดินตรวจตามร่องสวน ตามถนนซอกซอยต่างๆ คิดว่าไม่ได้อยู่ในหมู่บ้าน

เช่นเดียวกับ นางอนงค์ สุดประเสริฐ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบางคนที กล่าวว่า นอกจากคดีข่มขืนหญิงชราแล้ว ล่าสุด เกิดคดีชิงทรัพย์อีก ทาง นางเรณู เล็กนิมิต นายก อบต.บางคนที จึงประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกและผู้นำหมู่บ้านสอดส่องดูแล จะออกตรวจทุกคืน

"ตอน นี้ชาวบ้านรู้สึกกลัวและหวาดระแวงกันหมดแล้ว คนสูงอายุจะกลัวมาก อย่างบ้านที่มีคนแก่อยู่คนเดียวจะติดไซเรนให้ รวมถึงตำบลใกล้เคียงก็มีการติดไซเรน อาทิ ต.ยายแพง เพื่อป้องกันเหตุ" นางอนงค์เผย

ขณะที่ นายสมศักดิ์ ธรรมวรรณกุล อายุ 75 ปี และนางบุญเยี่ยม ธรรมวรรณกุล อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 ต.บางคนที กล่าวว่า ที่บ้านอยู่กัน 2 คน ลูกหลานไปทำงานกันหมด จะมาเยี่ยมช่วงเทศกาลวันหยุด ตอนนี้กินไม่ได้นอนไม่หลับแล้ว รู้สึกกังวลมาก ได้ติดสัญญาณไซเรนไว้ หากกดใช้คนร้ายอาจตกใจวิ่งหนีไป

ดังนั้น ยิ่งจับกุมอาชญากรโรคจิตได้เร็วมากเท่าไหร่ ชาวบ้านบางคนทีก็ไม่ต้องผวาตื่นกลางดึกอีกต่อไป!!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์