คิวบึ้มบ้านสำราญ รอดเพชร โชคช่วยลูก-ภรรยาปลอดภัย

 คิวบึ้มบ้านสำราญ รอดเพชร โชคช่วยลูก-ภรรยาปลอดภัย

28 ม.ค.57 ร.ต.ท.นราธิป ศรีษะนาราช พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว

รับแจ้งเหตุปาระเบิดเข้าบ้านพักเลขที่ 27/1 ซอยคู้บอน 6 หมู่บ้านชวนชื่น แขวงและเขตคันนายาว กทม.ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายสำราญ รอดเพชร โฆษกเวทีผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส.จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผกก.สน.คันนายาว พ.ต.ท.ขจร อบทอง รอง ผกก.สส. พ.ต.อ.กำธร อุ๋ยเจริญ บก.สปพ.เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี)

เมื่อไปถึงพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น

ทาสีชมพู ประตูรั้วสีขาว มีรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ มิราจ สีดำ ทะเบียน ฆย 493 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด จอดอยู่ที่ลานจอดรถ เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกขึงเพื่อกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามาในบริเวณจุดเกิดเหตุ ส่วนที่ประตูรั้วพบหลุมขนาดลึก 3 เซนติเมตร กว้าง 20 เซนติเมตร โดยแรงระเบิดยังส่งผลให้กระจกภายในบ้านแตกเสียหาย 6 บาน ไฟเพดานแตก มีร่องรอยสะเก็ดระเบิด เศษกระเบื้อง ต้นไม้ กระจัดกระจายอยู่เกลื่อน นอกจากนี้ พบกระเดื่องระเบิด เศษโลหะตกอยู่ด้วย ทั้งนี้ แรงระเบิดยังส่งผลกระทบไปถึงบ้านเลขที่ 27/2 ที่ตั้งบริษัท ซัคเซส โปรดักชั่นเฮ้าส์ จำกัด ที่อยู่ใกล้กัน ได้รับความเสียหายกระจกหน้าต่างแตกไปด้วย

สอบสวน นางวรรณดี รอดเพชร อายุ 53 ปี ภรรยานายสำราญ กล่าวว่า

บ้านหลังนี้เป็นของนายสำราญ ซึ่งก่อนหน้านี้นายสำราญ ไม่ได้กลับบ้านมากว่า 1 เดือนแล้ว นับตั้งแต่มีการชุมนุมทางการเมือง ตนพักอาศัยอยู่กับแม่บ้าน ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 03.00 น. ขณะที่กำลังนอนหลับพักผ่อนบริเวณชั้น 2 ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่ชั้นล่างบริเวณหน้าบ้าน จึงตกใจตื่น แต่ยังไม่กล้าออกไปดู เนื่องจากเป็นยามวิกาล จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ไพศาล กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง

เนื่องจากนายสำราญ เป็นหนึ่งในแกนนำ กปปส.โดยคาดว่าอาจมีผู้ไม่หวังดี ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์เพื่อข่มขู่ อย่างไรก็ดี คงต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐาน และการตรวจสอบชนิดและขนาดของวัตถุระเบิดที่ถูกนำมาใช้ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานประกอบกับภาพวงจรปิดโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.กำธร กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าตรวจสอบชนิดและขนาดของวัตถุระเบิด จะตรวจสอบบริเวณโดยรอบพื้นที่

ซึ่งเบื้องต้นพบชิ้นส่วนประกอบระเบิด โดยเทียบกับขนาดหลุมระเบิดทราบว่า เป็นระเบิดชนิดขว้างสังหาร เอ็ม 67 อนุภาพทำลายล้างในรัศมี 15 เมตร มีใช้ในราชการทหารและตำรวจ ที่ผ่านมายังไม่พบการใช้ระเบิดชนิดนี้มาก่อเหตุในช่วงที่มีการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส.มาก่อน


 คิวบึ้มบ้านสำราญ รอดเพชร โชคช่วยลูก-ภรรยาปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์