คาร์บอมบ์หวนอิรักคร่าร้อยศพ!

เอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ว่า เกิดเหตุวางระเบิดแบบคาร์บอมบ์สองลูกซ้อนใจกลางกรุงแบกแดด

คร่าชีวิตเหยื่อเกินร้อยศพ บาดเจ็บอีกกว่า 600 ราย แรงระเบิดพังกระทรวงยุติธรรมอย่างยับเยิน เป็นการกระทำที่กองโจรประกาศตัวว่ามีศักยภาพที่จะบุกเข้ามาก่อการร้ายถึงใจกลางเมืองหลวง ในเขตที่มีการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดที่สุด เหตุครั้งนี้คร่าชีวิตเหยื่อมากที่สุดนับจากเหตุวางระเบิดอาคารของกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงการคลัง เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่มีผู้เสียชีวิตนับร้อยราย

ระเบิดรถยนต์ลูกแรกลั่นขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. ตรงแยกถนนที่ตั้งของกระทรวงแรงงานและกระทรวงยุติธรรม เขตซัลฮิยาห์ ห่างจากเขตกรีนโซนเพียงนิดเดียว

แรงระเบิดพังอาคารกระทรวงยุติธรรมเหลือแต่โครงตึก เศษเหล็กรถยนต์หลายสิบคันและเศษชิ้นส่วนของร่างกายมนุษย์แหลกเป็นชิ้นๆ เกลื่อนกลาดอยู่ตามถนนหนทาง ท่อประปาพังเสียหาย จากนั้นอีกไม่กี่นาทีที่ผ่านมาเสียงระเบิดครั้งที่สองก็ดังขึ้นจากฝั่งตรงข้ามพื้นที่สำนักงานของผู้ว่าการกรุงแบกแดด ทางการแจ้งยอดผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 136 ราย

หลังเกิดเหตุ มีเฮลิคอปเตอร์บินวนเหนือพื้นที่ เจ้าหน้าที่ปิดถนนทุกสายที่เข้าสู่เขตพื้นที่เกิดเหตุ

และเรียกหน่วยพยาบาลฉุกเฉินและหน่วยดับเพลิงรุดฝ่าการจราจรที่หนาแน่นและติดขัดไปช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บและดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่กู้ชีพกล่าวว่า พวกตนต้องใช้ผ้าคลุมศพก่อนที่จะนำออกมาเพราะศพร้อนเกินกว่าจะสัมผัสได้ ส่วนชายผู้เคราะห์ร้ายนั่งเจ็บเนื้อตัวอาบเลือดตะโกนขึ้นว่า "ทำไมถึงทำกับเราอย่างนี้" นายนูรี อัล-มาลิกี นายกรัฐมนตรีอิรัก เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุทันที เพื่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คาดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลและตัวนายมาลิกีที่จะลงเลือกตั้งรักษาตำแหน่งอีกสมัยในต้นปีหน้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์