คาร์บอมบ์ยะลาอีกตร.ดับ5เจ็บ1

คาร์บอมบ์ยะลาอีกตร.ดับ5เจ็บ1

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม ศูนย์วิทยุ สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา

ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บนถนนสายบ้านอูเป๊าะ-บ้านปากาซาแม หมู่ 7 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.จีระศักดิ์ วิกรัยเจริญยิ่ง สารวัตรหัวหน้า สภ.ท่าธง พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ระหว่างทางเข้าจุดเกิดเหตุบนเส้นทางดังกล่าว พบคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบ

เพื่อสกัดกั้นเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงต้องเก็บกวาดก่อนที่จะสามารถเดินทางเข้าที่เกิดเหตุได้  ถึงที่เกิดเหตุบริเวณหัวสะพานข้ามคลองปากาสะแม เจ้าหน้าที่พบซากรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมค สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขในสภาพพังยับเยิน

             
ห่างจากรถอีกฝั่งพบรถยนต์กระบะมาสด้า สีน้ำเงิน ในสภาพหัวทิ่มลงไปข้างทาง
 
นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบศพผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าธง จำนวน 5 นาย ประกอบด้วย ร.ต.ท.สุธรรม อ้นทอง ด.ต.แวอูเซ็ง แวเด็ง ส.ต.อ.ณัฐพงษ์ บุญโกมล ส.ต.อ.ประเสริฐ รอดกุล และ ส.ต.อ.วิชานนท์ นามภักดี นอกจากนั้นยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ ส.ต.ท.จักรกฤช ไชยสาลี จึงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลยะลา

             
สอบสวนทราบว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าธง ชุดดังกล่าว นำโดย ร.ต.ท.สุธรรม อ้นทอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรวม 6 นาย
 
ออกปฎิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านอูเป๊าะ เมื่อขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งนำรถยนต์กระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีบรอนซ์เงิน ซุกระเบิดเอาไว้ภายใน มาจอดอยู่ริมถนนตรงหัวสะพาน ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที ทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากนั้น กลุ่มคนร้ายยังได้นำอาวุธปืนยาว ของเจ้าหน้าที่รวม 6 กระบอกหลบหนีไปด้วย ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายกลุ่มของนาย กามัน ไชยชนะ ซึ่งเป็นคนร้ายที่มีหมายจับในคดีความมั่นคง และรับผิดชอบในการก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าว

             
หลังเกิดเหตุพล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งตรวจสอบรถยนต์กระบะ ที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุ ว่าเป็นของผู้ใด และเคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ใดบ้าง และได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวน ลงพื้นที่เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุกลุ่มนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์