คาร์บอมบ์ทำท่องเที่ยว-ลงทุนหาดใหญ่อ่วม

คาร์บอมบ์ทำท่องเที่ยว-ลงทุนหาดใหญ่อ่วม

ท่องเที่ยว-ลงทุนหาดใหญ่อ่วม! หลังคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์ คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท จากการเสียโอกาสการท่องเที่ยว-ลงทุน


นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนคร
หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลได้ประสานกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และเทศบาลเข้าไปตรวจสอบโครงสร้างโรงแรมลีการ์เด้นในวันที่ 2 เม.ย.หลังจากทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหลักฐานแล้ว แต่คาดว่าโครงสร้างโรงแรมไม่น่าจะมีปัญหา


ทั้งนี้ คาดว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกับมือง
หาดใหญ่และ จ.สงขลาโดยภาพรวมประมาณ 500 ล้านบาท จากค่าเสียโอกาสของการลงทุนและการท่องเที่ยว เนื่องจากนักลงทุนและนักท่องเที่ยวจะลดลงในช่วง 3 เดือนเป็นอย่างน้อย


ส่วนผลกระทบในระยะยาวคือการเปิดการค้าเสรีในปี 2558 หากฝ่ายความมั่นคงยังไม่มีมาตรการแก้ปัญหาเหตุการณ์ไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ลงได้ ที่ส่งผลกระทบมายัง อ.
หาดใหญ่พื้นที่เศรษฐกิจของภาคใต้ทั้งทางตรงและทางอ้อมด้วย


ด้านนายสมชาติ พิมพ์ธนพูนพร นายกสมาคมโรงแรม
หาดใหญ่-สงขลา กล่าวว่า

ระเบิด
คาร์บอมบ์ที่ลานจอดรถโรงแรม จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเกือบ 500 คน ที่ส่งผลกระทบแน่นอนคือเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวยกเลิกจองห้องพักไม่น้อยกว่า 60% ของการจองห้องพักทั้งหมด 12,500 ห้อง และในระยะยาวนักท่องเที่ยวและนักลงทุนไม่เชื่อมั่นไม่น้อยกว่า 3 เดือน ตนประมาณความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และอาจจะเสียโอกาสการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดอื่นๆ ไปด้วย


คาร์บอมบ์ทำท่องเที่ยว-ลงทุนหาดใหญ่อ่วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์