คอมเพลสเซอร์แอร์ระเบิดตาย1สาหัส2

(17ก.ค.) เวลา 12.30 น. ร.ต.ท.สุรพล ใจห้าว พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.นางเลิ้ง ได้รับแจ้งเหตุคอมเพลสเซอร์แอร์ระเบิด

มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 คน ที่อาคาร เทเวศประกันภัย อาคาร 1 เลขที่99 ถ.ราชดำเนิน แขวง บวรนิเวศ เขต พระนคร กรุงเทพ หลังรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังฐาน แพทย์ รพ.รามาฯ และมูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุบริเวณอาคาร 1 ชั้น 2 บริเวณด้านหลังของฝ่ายบัญชีและการเงิน ซึ่งเป็นที่ตั้งตู้แอร์คอมเพลสเซอร์ พบกองเลือด และอุปกรณ์ซ่อมแอร์ ประกอบด้วย ถังแก๊สปิกนิกถังเล็ก 2 ถัง ที่เชื่อมเหล็ก ถังน้ำยาแอร์ นอกจากนี้แรงระเบิดของคอมเพลสเซอร์ทำให้เกิดแรงอัดทำให้กระจกหน้าต่างแตก จำนวน นับ10 บาน คอมเพลสเซอร์แอร์เสียหาย 5 ตัว

ทราบว่าผู้บาดเจ็บ ถุกนำส่ง รพ. กลาง ชื่อ นายประวิทย์ ดำเนื้อดี อายุ 40 ปี และนายสำอาง ผ่องบุรุษ อายุ 52ปี ถูกแรงอัดจากคอมเพลสเซอร์ระเบิดได้รับบาดเจ็บลำตัว

มีแผลฉีกขาดอาการสาหัสทั้งคู่ ขณะเดียวกันพบผู้เสียชีวิต นอนเสียชีวิตอยู่ข้างตู้ คอมเพลสเซอร์ แอร์ ทราบชื่อ นายบุญมา แก้วพวง อายุ 45ปี อยู่ในสภาพศพนอนหงาย เสื้อผ้าขาดวิ้นเลือดท่วมไปทั้งตัว ตามลำตัวพบบาดแผลฉีกขาดที่เกิดจากแรงอัด
จากการสอบนายมานพ สระบัว อายุ 43 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยอาคารเทเวศประกันภัย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังปฏิ บัติหน้าที่อยู่ บริเวณด้านล่าง ของอาคารดังกล่าว โดยมีช่างที่มาดูแอร์กำลงัทำงานอยู่ ระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จึงได้ขึ้นไปตรวจสอบ ก็พบผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ จึงได้ช่วยกันรีบนำส่งรพ.

ขณะที่นายธีรวัฒน์ ต่ายแจ่ม อายุ 47ปี หัวหน้าพนักงานบริษัท ทรีโอ แอร์พอล จำกัด ได้ให้การเจ้าหน้าที่ว่า ทางบริษัทให้มาดูแอร์ที่ อาคารเทเวศประกันภัย

เนื่องจากแอร์ที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน ไม่เย็น ตนจึงได้เดินทางมาพร้อมด้วยผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต โดยเดินทางมาตั้งแต่เช้า เมื่อมาถึงก็ได้ไปดูจุดที่บริเวณที่ตั้งคอมเพลสเซอร์ พบว่า ตู้คอมเพลสเซอร์แอร์รั่ว ทำให้ไม่เย็น จึงได้ให้ช่างทำการซ่อมแซมและได้เดินลงมาที่บริเวณด้านล่าง ปล่อยให้ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทำงานอยู่บริเวณด้านบน จนกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น

 ซึ่งคาดว่า สาเหตุที่ระเบิดเนื่องมาจาก ช่างที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ปล่อยน้ำยาแอร์ ที่อยู่ภายในคอมเพลสเซอร์แอร์ออกไม่หมด แล้วช่างได้ทำการเชื่อมตรงรอยที่คอมเพลสเซอร์แอร์ที่รั่ว ขณะที่น้ำยาแอร์ยังอยู่ภายใน เมื่อนำไฟไปทำการเชื่อมตรงรอยที่คอมเพลสเซอร์รั่วทำให้เกิดแรงอัดภายในที่มีน้ำยาแอร์อยู่ทำให้เกิดระเบิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์