คอนมานโดเสียท่า! มือปืนยิงดับ4ตร.เผ่นหนี

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. สื่อมวลชนอเมริกันต่างรายงานเหตุการณ์เขย่าขวัญผู้คนในประเทศ เมื่อคนร้ายยิงสังหารนายตำรวจดับคาร้านกาแฟถึง 4 นาย

นับเป็นเหตุการณ์สังหารตำรวจที่ร้ายแรงที่สุดในรอบ 88 ปีของรัฐวอชิงตัน ทำให้เจ้าหน้าที่คอมมานโดหน่วย SWAT ระดมกำลังออกไล่ล่าอย่างหนัก โดยตอนแรกล้อมบ้านคนร้ายในเมืองซีแอตเทิล ห่างจากจุดก่อเหตุ 48 กิโลเมตร ไว้ได้แล้ว พร้อมยิงอาวุธเข้าไป แต่เมื่อบุกเข้าไปพบบ้านว่างเปล่า คาดว่า คนร้ายดำดินหนีไปได้

คนร้ายมีชื่อว่า นายโมริซ เคล็มมอนส์ วัย 37 ปี เป็นชาวอเมริกันผิวสี มีประวัติก่ออาชญากรรมยาวเหยียดในรัฐอาร์คันซอและวอชิงตัน

เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ก่อเหตุเมื่อเวลา 08.15 น. ของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น โดยเดินเข้าร้านกาแฟ ย่านปาร์กแลนด์ ร้านที่ตำรวจนิยมไปนั่ง นายเคล็มมอนส์ตรงไปที่เคาน์เตอร์ ตามองจ้องเขม็งที่บริกรสาว แล้วเปิดเสื้อคลุมออกเผยให้เห็นปืนพก บรรดาพนักงานตื่นตกใจต่างพากันวิ่งออกจากร้านทางด้านหลัง จากนั้นนายเคล็มมอนส์ หันปืนไปหากลุ่มนายตำรวจที่นั่งดื่มกาแฟและทำงานกับเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปกันอยู่ แล้วเปิดฉากกระหน่ำยิงใส่กลุ่มสายตรวจ 4 นาย อายุระหว่าง 37-42 ปี เป็นตำรวจหญิง 1 นาย โดยตำรวจ 2 นายเสียชีวิตคาที่ อีกนายลุกขึ้นพยายามหยุดคนร้าย ส่วนอีกนายชักปืนยิงสวน แต่ถูกนายเคล็มมอนส์ยิงเสียชีวิตทั้งหมด จากนั้นมือปืนหลบหนีไปที่บ้านพัก โดยขุดหลุมภายในบ้านหนีออกไปได้ ตำรวจจึงออกไล่ล่าอีก พร้อมตั้งเงินรางวัลล่าตัว 125,000 ดอลลาร์ หรือราว 4 ล้านบาท

ตามประวัติ นายเคล็มมอนส์เคยเป็นนักโทษเข้าๆ ออกๆ คุกมาตลอด

เคยถูกตัดสินจำคุกนาน 95 ปี เมื่อปี2532 แต่พอถึงปี 2543 ก็ได้ทัณฑ์บนออกจากเรือนจำ จากนั้นจึงโดนจับอีกฐานละเมิดทัณฑ์บน กระทั่งได้ออกมาอีกปี2547 เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ก่อคดีชกหน้าผู้ช่วยนายอำเภอ ด้านครอบครัวของนายเคล็มมอนส์กล่าวว่า นายเคล็มมอนส์กำลังป่วยทางจิตขั้นรุนแรง คิดว่าตนเองเป็นพระเยซูและบินได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์