ควายหนีโรงฆ่าสัตวไล่ควิดจยย.เจ็บ2 ปศุสัตว์ยิงยาสลบหยุดคลั่ง

"ควายหนีโรงฆ่าสัตว์ ไล่ขวิดระทึก เจ็บ 2 ราย"



ควายหนีตายออกจากโรงฆ่าสัตว์เอกชน คลุมคลั่งวิ่งชนจักรยานยนต์ มีคนเจ็บ 2 ราย

ก่อนหลบไปซ่อนตัวในแฟลตบชภ.5

ปศุสัตว์ต้องยิงยาสลบหยุดอาการคลั่ง

(17พค.) เวลา 00.30 น. วันที่ 17 พ.ค.

พ.ต.ท.อิทธิรัชต์ แสนปัญญา พนักงานสอบสวนสภ. ต.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีกระบือหลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์เอกชนแล้วไล่ขวิดคนที่ขับรถผ่านไปมา

เหตุเกิดบริเวณหน้าสำนักงานกองบัญชาการ

ตำรวจภูธรภาค 5 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้ รับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยเมื่อไปถึงพบว่ากระบือได้หลบซ่อนอยู่ในโรงจอดรถยนต์แฟลตตำรวจภูธร ภาค 5

โดยก่อนหน้ากะบือตัวดังกล่าวว่า

ได้วิ่งไล่ชนรถจักรยานยนต์มีคนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อในเวลาต่อมาชื่อนายสุชา จันทรน้ำใส อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311/44 หมู่ที่ 11 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง

และนางจันเพ็ญ พวงจันทร อายุ 53 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 27/7 หมู่ที่ 3 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก ทั้ง 2 ราย พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่



เจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจพยายามจะจับกุม

โดยการใช้เชือกคล้องที่คอ แต่เนื่องจากกระบือเกิดอาการคลุมคลั่ง เนื่องจากความกลัว จึงวิ่งไล่ขวิดเจ้าหน้าที่ แล้ววิ่งหลบหนีไปในป่าริมแม่น้ำปิงด้านข้างแฟลตตำรวจ

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังนายสฤษรัตน์ ใจสุดา

นายสัตวแพทย์ ปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ และนายประสิทธิ โมฬีชาติ สัตวแพทย์ศูนย์บริบาลช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ส่งสัตวแพทย์มาเพื่อยิงยาสลบ

โดยเจ้าหน้าที่ใช้ปืนยิงยาสลบถึง 3 ครั้ง

แต่กระบือตัวดังกล่าวก็ยังไม่ออกเกิดอาการให้เห็นแต่อย่างใด ต่อมากระบือได้วิ่งลงแม่น้ำแล้วว่ายน้ำข้ามฝากไปยังฝั่งหน้าหมู่บ้านในฝัน ถ. เรียบแม่น้ำปิง ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่ายืนบริเวณอยู่หน้าหมู่บ้าน กว่า 1 ชั่วโมงยาสลบออกฤิทธ์ จึงสามารถที่จะใช้เชือกคล้องคอและจับมัดติดกับต้นไม้ไว้ได้

ต่อมาได้มีนายทวี มหาวงค์ อายุ 57 ปี

เจ้าของกระบือและเป็นเจ้าของโรงฆ่าสัตว์ ถ.มหิดล ต.ป่าแดด ที่กระบือหลุดออกมาได้เดินทางมาดู และได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าได้ซื้อกระบือมาจากตลาดค้ากระบือ จำนวน 4 ตัว ในราคาตัวละ 20,000 บาท กระทั่งกลางดึกเมื่อกระบือมาถึงโรงฆ่าสัตว์เกิดคลุ้มคลั่งวิ่งชนรั้วที่กั้นไว้และหลบหนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่สอบสวนเสร็จ

ได้มีนางแสงเดือน ชัยเลิศ เจ้าของปางช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และเป็นเจ้าของศูนย์บริบาลช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ขอซื้อไถ่ชีวิตควายตัวดังกล่าวไว้.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์