ความจริงกระจ่าง..เสื้อแดงสระแก้วถูก18มงกุฎตุ๋นหลอกคนมาชุมนุม

ความจริงกระจ่าง..เสื้อแดงสระแก้วถูก18มงกุฎตุ๋นหลอกคนมาชุมนุม

แกนนำคนเสื้อแดงสระแก้ว โต้กรณีชาวบ้านบุกแจ้งตำรวจถูกเบี้ยวค่าจ้าง

 ร่วมชุมนุมยัน ผู้ถูกกล่าวหา และ สาวสะพายกระเป๋าสีธงชาติ ต่างเป็นแนวร่วมที่ต่อสู้ด้วยกันมาจริง และเคยเข้าพบนายใหญ่ด้วยกัน แต่ถูกหลอกให้พาคนเข้าร่วมชุมนุมมากๆ เพื่อจะได้เป็นแกนนำ สุดท้ายจึงตกเป็นเหยื่อความไม่รู้

กรณีกลุ่มชาวบ้านต.หนองหมากฝ้าย และอำเภอต่างๆในพื้นที่ จ.สระแก้ว กว่า 60 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวนสภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร

เพื่อดำเนินคดีกับนายหน้ารายหนึ่งที่รับจ้างจากแกนนำคนเสื้อแดงรายหนึ่งใน พื้นที่ กรณีไม่ยอมจ่ายค่าจ้าง ในการเข้าร่วมชุมุนุมกับกลุ่มนปช. บริเวณถนนอักษะ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเชิญตัวนายหน้ารายดังกล่าวมาเจรจากลับชาวบ้าน กระทั่งยินยอมชดใช้เงินค่าจ้างให้ชาวบ้าน รายละ1,000 บาท และจ่ายค่าจ้างเหมารถตู้ทั้ง 5 คัน โดยต่อมากลุ่มคนเสื้อแดง แกนนำสระแก้วได้เดินทางเข้าพบปะและพูดคุยกับแกนนำคนดังกล่าวที่ร้านอาหาร เวียดนามแห่งหนึ่งใน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งโพสต์รูปบนสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ค ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ร.ต.ท.องอาจ ทุมสุด ร้อยเวร สภ.หนองหมากฝ้าย เปิดเผยว่า

หลังรับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน ได้เชิญตัว นางบุญญาภา ผูกธรรม ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาเข้าเจรจากับตัวแทนชาวบ้าน และตัวแทนรถตู้รับจ้างในฐานะผู้เสียหาย ทั้งนี้ผู้ถูกกล่าวหายินดีชดใช้เงินจำนวน 1 พันบาท ให้ชาวบ้าน และจ่ายค่าจ้างรถตู้คันละ 1 หมื่นบาท โดยให้ยืนเข้าเรียงแถวรับเงิน ที่สภ.หนองหมากฝ้าย ตามข้อตกลงและแยกย้ายกันเดินทางกลับโดยไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด

ด้าน นางคำพวน เหลาสา อายุ 52 ปี ชาวบ้านรายหนึ่งที่มาร้องทุกข์ในกลุ่มได้สะพายกระเป๋าลายธงชาติ ถูกกล่าวหาว่า เป็นคนละกลุ่มพวกอาจมีการซ้อนแผนและจัดฉากกันตามโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค เพื่อสร้างสถานการณ์ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเสียหายก็ยังเป็นเรื่องวิจารณ์กัน อยู่อย่างกว้างขวาง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามตามที่ อยู่แต่ไม่พบตัวชาวบ้านญาติแจ้งว่าไปร่วมชุมนุมกันกลุ่มนปช.ที่ถนนอักษะ กรุงเทพฯ หลายวันแล้วยังไม่กลับมา

ขณะเดียวกันที่ถนนสาย 359 สระแก้ว เขาหินซ้อน พบกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวและรถตู้รวม 10 คัน แวะพักเติมเชื้อเพลิง ที่ปั้มน้ำมัน ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้วมุ่งหน้าไปยังกรุงเทพ โดยทุกคนสวมเสื้อสีแดงทั้งสิ้น

ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน ร.อ.ทองทศ มากสาคร อดีตนายทหารนอกราชการ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดสระแก้ว

เปิดเผยว่า หลังเกิดกรณีพิพาทตามที่เป็นข่าวได้เชิญตัวนางบุญญาภา (เจ๊มี) ที่ถูกชาวบ้านแจ้งความร้องทุกว่าถูกโกงค่าจ้างไปชุมนุมคนเสื้อแดง ทั้งนี้หลังสอบสวนพบว่าเจ้มีเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงจริง ซึ่งต่อสู้ร่วมกลุ่มมาตั้งแต่ปี 52 และส่วนหนึ่งในผู้เสียหายที่สะพายกระเป๋าลายธงชาติและสวมเสื้อธงชาติก็เป็น กลุ่มคนเสื้อแดงพวกเดียวกันไม่ใช่กลุ่มคน กปปส. ตามที่แกนนำบนเวทีกล่าวอ้าง ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีคน กปปส.อยู่เบื้องหลังแน่นอน เป็นการหลอกลวงกันเองของคนเสื้อแดงทีเห็นแก่ประโยชน์บางอย่าง คนเสื้อแดงกลุ่มสระแก้ว ต้องการเงินนี้อยากได้เงินวันละ1,500 ตามที่เจ๊มีบอก 3 วันก็ 4,500 บาท เพราะต้องการเงิน ปกติจะไม่มีการว่าจ้างแต่อย่างใด

เหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากตัวเจ๊มีถูกนายธวัช ไม่ทราบนามสกุล อยู่ที่ภาคอีสานอ้างตัวเป็นแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งน่าจะเป็นพวก 18 มงกุฎหลอกอีกครั้งหนึ่งว่าจะให้เจ๊มีขึ้นเป็นแกนนำของ จ.สระแก้ว อย่างไรก็ตามตนได้ไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ฮ่องกงมาแล้ว 2 ครั้งในปีนี้.


ความจริงกระจ่าง..เสื้อแดงสระแก้วถูก18มงกุฎตุ๋นหลอกคนมาชุมนุม


ความจริงกระจ่าง..เสื้อแดงสระแก้วถูก18มงกุฎตุ๋นหลอกคนมาชุมนุม


ความจริงกระจ่าง..เสื้อแดงสระแก้วถูก18มงกุฎตุ๋นหลอกคนมาชุมนุม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์