ควานหาตัวคนขับเรือชนโป๊ะ

ควานหาตัวคนขับเรือชนโป๊ะ

ตำรวจเร่งควานหาตัวคนขับเรือ หลังผู้โดยสารเข้าแจ้งความและให้ปากคำครบแล้ว ด้านบริษัทเรือเผย เหตุเรือล่มเนื่องจากถูกกระแทกทะลุเป็นรูโหว่ เชื่อเป็นเพราะทัศนวิสัยไม่เอื้ออำนวย

กรณีอุบัติเหตุ เรือโดยสาร บริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด เบอร์ 17 พุ่งชนโป๊ะท่าเทียบเรือ วัดเทพลีลา

ภายในคลองแสนแสบ  แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. และล่มลงส่งผลให้ ผู้โดยสารร่วมร้อยคนต้องหนีตายกันชุลมุน โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตหรือบาดเจ็บรุนแรง เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (17ต.ค.)  ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปนั้น ความคืบหน้าเมื่อ เวลา 13.00น. วันที่ 18 ต.ค. พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความและให้ปากคำไปเสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงฝั่งคู่กรณี ซึ่งคาดว่าช่วงเย็น เจ้าของบริษัทจะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ส่วนคนขับตอนนี้ทราบว่ายังหาตัวไม่พบ  ซึ่งทางบริษัทกำลังพยายามติดตามหาตัวอยู่ คาดว่าน่าจะกบดานอยู่ตามบ้านญาติหรือเพื่อนสนิท เนื่องจากกลัวความผิด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อู่ต่อเรือ บริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด เลขที่ 5 ซอยรามคำแหง 147/2 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตสะพานสูง กทม. พบว่า เรือลำดังกล่าวถูกนำมาเก็บเอาไว้ เพื่อรอการซ่อมแซมและตรวจสอบความเสียหาย

ด้านนายช่างสาย เตียวไพบูลย์เจริญ อายุ39 ปี ช่างต่อเรือของบริษัทดังกล่าว

เปิดเผยว่า หลังเกิดอุบัติเหตุ ทางอู่ได้นำเรือปั้นจั่นไปชักลากมาเก็บไว้ที่อู่แห่งนี้ รอการซ่อมแซม โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่บริเวณด้านขวาของหัวเรือมีรอยกระแทกที่เกิดจากแรงเฉี่ยวชนกับโป๊ะจนด้านข้างเรือทะลุ เป็นรอยกว้างประมาณ 20 ซ.ม. และยาวประมาณ 30 เซนจติเมตร ทำให้น้ำทะลักเข้าเรือจนจมลง ทั้งนี้เรือของบริษัทมีอยู่ประมาณ 70ลำ ทุกลำเป็นเรือไม้ จะได้รับการตรวจสภาพและเปลี่ยนอะไหล่ทุกๆ 1-2 ปี แล้วแต่ว่าจะผุหรือชำรุดหรือไม่ ส่วนอุบัติเหตุครั้งนี้คาดว่าเป็นเพราะช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงพลบค่ำ จุดเกิดเหตุมีแสงสว่างน้อย ประกอบกับน้ำขึ้นสูงจนคนขับอาจจะมองเห็นโป๊ะเรือไม่ถนัด จึงชนเข้ากับโป๊ะอย่างจัง ต่อมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางมาตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุท่าเรือวัดเทพลีลา โดยมาตรวจสอบระดับน้ำ และร่องรอยการชน ใช้เวลาประมาณ30 นาที
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าบรรยากาศท่าเรือหลังวัดศรีบุญเรืองซึ่งเป็นต้นท่าของเรือสายดังกล่าว ประชาชนยังคงใช้บริการเรือตามปกติ โดยเรือเที่ยวแรกเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์