ควานหาดไม้ขาว ป.ลุยคลี่ฆ่าแหม่ม

กองปราบฯลุยหาดไม้ขาว ภูเก็ต ร่วมคลี่คดีฆ่าแทงคอแหม่มสาวสวีเดน ตร.พื้นที่ส่งชิ้นเนื้อคนตายตรวจหาสาเหตุ พร้อมพิสูจน์ช่องคลอด-ทวารหนักหาร่องรอยข่มขืน เผยกลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นพวกแรงงานกับชาวประมงริมหาด รองผบช.ภ.8 สั่งเร่งรัดติดตามคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย

จากคดีสยองทะเลภูเก็ต เมื่อพบศพน.ส. ชาล็อต ต้า ฮานน์ อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวสาวชาวสวีเดนเสียชีวิตคาหาดไม้ขาวในชุดว่ายน้ำ

 โดยสภาพศพถูกของแหลมแทงคอ ร่างกายถูกทำร้ายจนน่วม สอบสวนทราบว่าผู้ตายมาพักกับเพื่อนต่างชาติที่บังกะโลไม้ขาวบีช ต.ไม้ขาว อ.ถลาง เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะพยายามข่มขืน แต่ผู้ตายขัดขืนต่อสู้จึงถูกฆ่าตายดังกล่าว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มี.ค.

พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองผบช.ภาค 8 พร้อมด้วยพ.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รองผบก.ตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เดินทางไปตรวจสอบบริเวณชายหาดจุดที่พบศพผู้ตาย พบว่าอยู่ห่างจากเต็นท์ที่พักผู้ตายประมาณ 700 เมตร ซึ่งผู้ตายกางเต็นท์พักอยู่ริมชายหาดร่วมกับเพื่อนสาวชื่อน.ส.เอ็มม่า เป็นพยาบาลชาติเดียวกัน ทั้งคู่เช่าเต็นท์กางนอนอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ ทุกวันจะพากันออกเดินเล่นบริเวณชายหาด วันเกิดเหตุผู้ตายขอเพื่อนไปเดินเล่นเพียงลำพัง หลังจากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงน.ส.เอ็มม่าเดินไปหาที่ชายหาดก็พบเพื่อนถูกแทงตายอย่างทารุณ

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.ธวัชเรียกประชุมชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรภูเก็ต และสภ.ท่าฉัตรไชย ให้เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของภูเก็ตและประเทศไทยอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจแบ่งชุดสืบสวนเป็น 5 ชุด โดยมีเจ้าหน้าที่กองปราบปราม มาร่วมคลี่คลายคดีด้วย เบื้องต้นสาเหตุการสังหารโหด เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ชี้ชัดว่าเกิดจากเหตุใด โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวบ้านที่เป็นคนต่างถิ่นที่มาเช่าบ้านแถวบริเวณเกิดเหตุ กลุ่มแรงงาน และชาวประมงหาหมึกหาหอยบริเวณชายหาด โดยเก็บหลักฐานรอยนิ้วมือ ชิ้นเนื้อผู้ตายส่งแพทย์ตรวจหาคราบอสุจิในช่องคลอดและทวารหนัก เพื่อหาร่องรอยการข่มขืน โดยคาดว่าอีก 2-3 วันจะทราบผล

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานให้สถานทูตสวีเดนทราบเรื่องแล้ว เพื่อติดต่อญาติของผู้ตาย พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์หรือทราบเบาะแส แจ้งข้อมูลกับตำรวจเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์