ควานตัวหนุ่มปลาดิบคาดรู้เห็นฆ่าสาวญี่ปุ่น

สาวญี่ปุ่นครอบครัวสาวญี่ปุ่นเหยื่อฆาตกรรมโหดให้ปากคำตำรวจร่ำไห้ขณะทำพิธีเคารพศพลูกในที่เกิดเหตุ

เผยลูกรักประเทศไทยถึงขนาดทำงานพิเศษเพื่อเก็บเงินมาเที่ยว แต่ไม่คิดจะมาถูกฆ่าอย่างทารุณ ด้านพนักงานสอบสวนเรียกประชุมเจ้าของเกสต์เฮ้าส์ ควานหาตัวหนุ่มญี่ปุ่นหลังพยานพบเดินลงจากวัดในช่วงเกิดเหตุ พร้อมส่งกำลัง 250 นายปูพรมหาหลักฐานอยู่ในที่เกิดเหตุกลายเป็นคดีที่ทุกฝ่ายให้ความสนใจเหตุฆาตกรรม น.ส.โทโมโกะ คาวาชิตะ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ซึ่งส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์และชื่อเสียงของประเทศไทยเป็นอย่างมาก 

ล่าสุดตำรวจระดมกำลังกว่า 250 นายลงพื้นที่หาหลักฐานเชื่อมโยง

เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย พร้อมนำครอบครัวของ น.ส.โทโมโกะไปยังสถานที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา และขอสอบปากคำในข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี
 

เมื่อเวลา08.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 

นายยาสึอากิ และนางเอโกะ คาวาชิตะ บิดาและมารดา พร้อมด้วยนายฮิโรชิ พี่ชายของ น.ส.โทโมโกะ คาวาชิตะ เหยื่อฆาตกรรมโหดที่ จ.สุโขทัย เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเก่าจ.สุโขทัย เพื่อสอบถามความคืบหน้าทางคดี พร้อมให้ปากคำเกี่ยวกับประวัติผู้ตาย และข้าวของเครื่องใช้ที่ผู้ตายนำติดตัวมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยการเข้าพบครั้งนี้มีกำลังตำรวจท่องเที่ยวโดยการนำของ พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ศิริพานิช สว. กก.4 บก.ทท.พิษณุโลกคอยอำนวยความสะดวกตลอดเวลา
 

ต่อมาเวลา13.00 น. นายยาสึอากิ  นางเอโกะ และนายฮิโรชิ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุที่ น.ส.โทโมโกะ ถูกทำร้ายเสียชีวิตบริเวณวัดตะพานหิน 

เขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาและเคารพศพ และไว้อาลัยต่อการจากไปของบุตรสาว ขณะทำพิธี นางเอโกะ มารดาของ น.ส.โทโมโกะ มีอาการโศกเศร้าร่ำไห้ตลอดเวลา 

นายยาสึอกิให้สัมภาษณ์ว่า 

รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บุตรสาวรักประเทศไทย และอยากมาเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงทำงานพิเศษเก็บเงินเดินทางมาท่องเที่ยว แต่กลับมาเสียชีวิต ทั้งที่เมืองไทยเป็นเมืองแห่งศาสนาพุทธ อีกทั้งคนไทยมีจิตใจงดงามและใจดี แต่ทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้  จึงอยากจะให้ตำรวจจับคนร้ายได้ในเร็ววัน และอยากฝากไปยังผู้ที่ทราบเบาะแสที่เห็นเหตุการณ์กรุณาแจ้งตำรวจด้วยภายหลังเสร็จพิธีเมื่อเวลา 14.20 น. ครอบครัวคาวาชิตะเดินทางไปยังโอลด์ซิตี้เกสต์เฮ้าส์สถานที่ที่ น.ส.โทโมโกะ นำกระเป๋าเดินทางไปฝากไว้ก่อนจะเสียชีวิต จากนั้นจึงเดินทางต่อไปยังศูนย์อนุรักษ์ช้างจังหวัดลำปางเพื่อดูสถานที่และสอบถามร่องรอยต่างๆ ที่อาจเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เนื่องจากทราบมาว่าบุตรสาวเข้าไปเที่ยวในศูนย์ดังกล่าวก่อนเสียชีวิต
 

เกี่ยวกับความคืบหน้าทางคดีวันเดียวกัน พล.ต.ท.กิตติธัชเรือนทิพย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พร้อมสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ค้นหาหลักฐานในที่เกิดเหตุรอบรัศมี 2 กิโลเมตรของวัดตะพานหินโดยกำลังตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัยกว่า 250 นายเข้าปฏิบัติการค้นหาหลักฐานในพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนั้น พ.ต.อ.จำลองน้อมเศียร รอง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ตั้งเงินรางวัล 1 หมื่นบาท สำหรับชุดปฏิบัติการค้นหาหลักฐานด้วย
 

ส่วนการติดตามหาตัวผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว

โดยเฉพาะชายชาวญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้มีกลุ่มเด็กนักเรียนพบเห็นเดินลงมาจากวัดในช่วงเวลาใกล้เคียงกับเวลาที่ น.ส.โทโมโกะถูกฆาตกรรมนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้นายตำรวจระดับสูงของ จ.สุโขทัย ตัดประเด็นชายคนดังกล่าวไปแล้ว เนื่องจากคาดว่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ล่าสุดนายตำรวจในพื้นที่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่กำลังติดตามชายคนดังกล่าวเพื่อนำตัวมาสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ พร้อมกันนี้ยังเรียกประชุมเจ้าของเกสต์เฮ้าส์ทุกแห่งในจังหวัดให้ช่วยติดตามหาเบาะแสของชาวญี่ปุ่นคนนี้ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์