ควงไม้ปล้นเซเว่น-แค้นไม่ได้เงินทุบร้านพัง

โจรโม่งบุกปล้นร้านเซเว่นช่วงเช้ามืด คลุมหน้าควงไม้บุก

ประกาศนี่คือการปล้นแล้วทุบเครื่องเก็บเงิน แต่เอาเงินออกมาไม่ได้เลยโมโห ใช้ไม้ทุบกระจกร้าน ไล่หวดพนักงานสาวเผ่นกันกระเจิง สุดท้ายหนีไม่รอดถูกตร.และชาวบ้านช่วยกันจับไว้ได้ โดนประชาทัณฑ์น่วม คาดไม่ได้เตรียมการมาก่อนแต่เมาแล้วฮึกเหิมเลยก่อเหตุ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 1 ก.พ. พ.ต.ต.อรรถรส ครองราชย์ สารวัตรเวรสภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

รับแจ้งจากส.ต.อ.อรรถวุฒิ ศิลปี ตำรวจประจำตู้ยามนาจอมเทียน ว่า มีคนร้าย 4 คน เข้าปล้นร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เลขที่ 6/20-21 ม.1 ต.นาจอมเทียน ทำลายสิ่งของและนำทรัพย์สินและสุราไปหลายรายการ ขณะนี้สามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน ขอให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งได้รายงานพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง ผกก. พ.ต.ท.สยามรัฐ รุ่งเรือง รองผกก.สส. พ.ต.ท.เชษฐา กีชวรรณ์ รองผกก.ป. พ.ต.ท.สุธรรม ชาวศรีทอง สวป. พ.ต.ต.วันชัย ทุมทอง สว.สส. และร.ต.ต.คมวุฒิ ดำรงโภคภัณท์ รองสวป. รุดมาตรวจสอบ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ตั้งอยู่ริมถนนทางเข้าห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากถนนสุขุมวิทและตู้ยามตำรวจนาจอมเทียน ประมาณ 50 เมตร

พบกระจกหน้าร้านถูกทุบแตกกระจาย เครื่องเก็บเงินมีร่องรอยถูกทุบพังเสียหาย มีไม้กลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 นิ้ว ยาวประมาณ 1 เมตร ของคนร้ายทิ้งวางอยู่บนเคาน์เตอร์ ที่พื้นมีขวดสุราแตกกระจายเกลื่อนส่งกลิ่นคลุ้ง มีคราบเลือดและรองเท้าแตะของคนร้ายตกอยู่ 1 คู่ ส่วนคนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ และส่งตัวไปที่ร.พ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เนื่องจากมึนเมาและได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระจกบาดและประชาชนรุมประชาทัณฑ์


น.ส.วีณา ฮั้วเจริญ อายุ 26 ปี ผู้จัดการร้าน น.ส.อ้อยทิพย์ ลุนจันทรา อายุ 25 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการ และน.ส.รจนา เพ็ญจันทร์ อายุ 33 ปี ผู้จัดการเขตสัตหีบและพัทยา ให้การว่า

ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขานี้ยังไม่ได้ติดตั้งวิดีโอวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุขณะที่พวกตนกำลังขายของและเช็กของอยู่ภายในร้าน มีคนร้ายอายุประมาณ 25-30 ปี สี่คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันมาจอดหน้าร้าน ก่อนที่คนหนึ่งซึ่งสวมเสื้อยืดสีเทามีเสื้อยืดสีดำทับ กางเกงยีนส์ มีผ้าปิดหน้า ถือไม้ยาวประมาณ 1 เมตร เดินเข้ามาในร้าน ตะโกนว่านี่คือการปล้น พร้อมกับใช้ไม้ที่ถือมาด้วยทุบเข้าที่ลิ้นชักเก็บเงินแต่เอาเงินไปไม่ได้ พวกตนตกใจจึงได้วิ่งเข้าไปหลบออกหลังร้านพร้อมล็อกประตู คนร้ายวิ่งไล่ติดตามมาพร้อมใช้ไม้ทุบกระจกจนแตกเพื่อจะเข้ามาทำร้ายพวกตน แต่ไม่สามารถเปิดประตูออกได้

จากนั้นคนร้ายได้หยิบเหล้ายี่ห้อฮันเดรด ไปเปอรส์ 6 ขวด เพื่อจะหลบหนี

ขณะเดียวกันส.ต.อ. อรรถวุฒิ ซึ่งได้รับแจ้งเดินทางมาถึงและจะเข้าจับกุม คนร้ายได้ใช้ขวดเหล้าขว้างปาเข้าใส่ ก่อนจะวิ่งหลบหนีออกจากร้านไปรวมกับกลุ่มคนร้ายที่รออยู่ด้านนอก 3 คน ส.ต.อ.อรรถวุฒิ จึงใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้าและตะโกนให้หยุดแต่คนร้ายไม่ยอมหยุด และแยกย้ายกันหลบหนี โดยคนหนึ่งวิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยตันจึงถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าวในสภาพมึนเมา

พ.ต.อ.สุภธีร์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้คนร้ายน่าจะไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน

น่าจะเกิดจากดื่มสุราเข้าไปมากแล้วเกิดฮึกเหิม และทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนร้าย 4 คนนั่งดื่มสุราอยู่หน้าร้านต้อยขายเสื้อผ้า ห่างจากร้านที่เกิดเหตุประมาณ 8 คูหา ก่อนที่จะเข้าไปปล้น คนร้ายที่ถูกจับกุมยังไม่ได้สติและไม่สามารถให้การได้ เนื่องจากมึนเมาและบาดเจ็บจากการถูกรุมประชาทัณฑ์ ส่วนที่เหลืออีก 3 คน จะได้ติดตามจับกุมตัวต่อไป

น.ส.สิณีนาถ เอมังกูล อายุ 45 ปี เจ้าของร้านต้อยขายเสื้อผ้าให้การว่า

ก่อนเหตุการณ์ปล้นร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ได้ยินเสียงมีคนมางัดประตูหน้าร้านแต่งัดไม่ออก หากคนร้ายเข้าบ้านได้อาจจะต้องเสียเงินจำนวน 1,500,000 บาทที่ตนนำมาเก็บไว้เตรียมมาวางมัดจำซื้อที่ดินที่สัตหีบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์