คลื่นสึนามิถล่มชายฝั่งหมู่เกาะซามัว

ซามัว 30 ก.ย. - เกิดเหตุคลื่นสึนามิพัดถล่มชายฝั่งหมู่เกาะซามัวและอเมริกันซามัว หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 8.3 ริกเตอร์ กลางมหาสมุทรแปซิฟิก

ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว 8.3 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งหมู่เกาะซามัว ห่างจากกรุงเอเพีย บนเกาะซามัว ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 190 กม.

เมื่อเวลา 0.48 น. วันนี้ (30 ก.ย.) ตามเวลาประเทศไทย ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ได้เกิดคลื่นสึนามิ ความสูง 5 ฟุต หรือประมาณ 1 เมตรครึ่ง ถาโถมเข้าสู่ชายฝั่งกรุงเอเพียของซามัว และกรุงปาโก ปาโก บนเกาะอเมริกันซามัว


เจ้าหน้าที่หน่วยงานอุทยานแห่งชาติของสหรัฐ ประจำเกาะอเมริกันซามัว รายงานว่า หมู่บ้านหนึ่งบนเกาะถูกสึนามิพัดถล่มเข้าไปลึกในแผ่นดินใหญ่กว่า 100 เมตร

จนทำให้หมู่บ้านหายไปทั้งหมด มีรายงานผู้เสียชีวิตหลายราย แต่ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด ขณะที่กรุงเอเพียของซามัว แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวยาวนานหลายวินาที ทำให้ชาวบ้านวิ่งหนีไปอยู่บนพื้นที่สูง แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย


ศูนย์เตือนภัยคลื่นสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิก ประกาศเตือนภัยคลื่นสึนามิ

ทั้งในหมู่เกาะซามัว นิวซีแลนด์ ตองกา ฟิจิ และหมู่เกาะอื่น ๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิก และว่า ความรุนแรงของแผ่นดินไหวอาจก่อให้เกิดคลื่นสึนามิ ที่ทำให้เกิดความเสียหายรุนแรงตามพื้นที่ชายฝั่ง. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์